Nóng: Premier League có thể trở lại vào ngày 1-6

Các môn thể thao đỉnh cao của nước Anh có thể bắt đầu trở lại sau cánh cửa đóng kín từ ngày 1-6, theo hướng dẫn của chính phủ được công bố vào thứ Hai, thúc đẩy hy vọng cho các CLB Premier League hoàn thành mùa giải còn đang dang dở...
Nóng: Premier League có thể trở lại vào ngày 1-6

Chính phủ Anh đã đưa ra bản đồ dẫn lối để thoát khỏi tình trạng phong tỏa vì Covid-19, khi các môn thể thao phải tuân thủ các điều kiện để có thể tố chức các sự kiện một cách an toàn.

Bước hai của quá trình, không thể bắt đầu sớm hơn ngày 1-6, bao gồm "cho phép các sự kiện văn hóa và thể thao diễn ra sau cánh cửa đóng kín để phát sóng, đồng thời tránh nguy cơ tiếp xúc xã hội quy mô lớn".

Các sự kiện sẽ chỉ được phép diễn ra nếu từ nay đến đó, địa phương có đủ tiến bộ trong việc hạn chế sự lây lan của virus.

Có vẻ như giới mộ điệu ở Anh phải chờ đợi một thời gian dài để được phép vào sân dự khán trận đấu, khi các hướng dẫn công nhận việc thể thao quay trở lại trước đám đông "chỉ hoàn toàn có thể tùy thuộc vào việc suy giảm số lượng người lây nhiễm".

Nước Anh hiện đang dẫn dầu châu Âu về số ca tử vong với 31.855 người. Riêng hôm qua có 268 ca tử vong, trong lúc số ca nhiễm mới trong ngày là 3.923, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này là 219.183, vượt qua Italia (219.070) để đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ (1.367.638 ca) và Tây Ban Nha (264.663 ca). 

Các sự kiện thể thao liên quan đến du lịch quốc tế, chẳng hạn như các cuộc thi bóng đá ở châu Âu, các giải đấu cricket và đua xe Công thức 1, có thể bị ảnh hưởng bởi việc tuân thủ theo kế hoạch của chính phủ về thời gian cách ly 14 ngày bắt buộc đối với những người đến Anh, ngoại trừ những người đến từ các quốc gia "trong danh sách ngắn miễn trừ".

Các CLB Premier League sẽ họp vào thứ Hai để tiếp tục thảo luận về "Khởi động lại dự án". Giải đấu hàng đầu của Anh đã lên kế hoạch cho hành động trở lại không sớm hơn tuần, bắt đầu từ ngày 8-6.

Cho đến nay, việc lên kế hoạch và xác định ngày ‘khởi động lại chiến dịch’ vẫn chỉ là … thủ tục cần có. Nhưng khả năng thực hiện được vẫn còn là điều rất mơ hồ. ví dụ gần nhất là việc Bundesliga lên kế hoạch ‘trở lại’ ngày 16-5, nhưng mọi thứ đang chống lại ban tổ chức và không loại trừ nguy cơ phải đình hoãn nếu có nhiều CLB bị cách ly. Ở Liga, các đội bóng lớn đã tập lại, tất các các CLB đều đã xét nghiệm, nhưng Ban tổ chức giải vẫn  chưa dám xác định ngày, chỉ ‘bỏ nhỏ’ với các CLB rằng có thể trở lại vào ngày… 11-6 tới.

Dù sao, việc Premier League xác định được ‘ngày trở lại’ cũng đã là điều đáng mừng, là cơ sở để giới mộ điệu hy vọng về ngày quả bóng lại lăn ở đảo quốc sương mù…

Tin cùng chuyên mục