Nóng chuyện trọng tài trên sân Bình Dương

Cuộc so tài giữa hai đội B.Bình Dương và Thanh Hóa diễn ra rất hấp dẫn khi đôi bên cùng muốn giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, từ giữa hiệp 2, trận đấu đã trở nên căng hơn khi trọng tài chính đã nhiều lần bị phản ứng từ đội chủ nhà. HLV trưởng, rồi trợ lý HLV của đội B.Bình Dương lần lượt bị truất quyền chỉ đạo trước khi Văn Vũ lãnh thẻ đỏ (2 vàng) vào cuối trận...

Văn Vũ hứng trọn mũi giày của hậu vệ đội Thanh Hóa. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Văn Vũ hứng trọn mũi giày của hậu vệ đội Thanh Hóa. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong trận đấu này, Becamex Bình Dương thiếu Tấn Tài, nhưng họ đã nhập cuộc đầy quyết tâm và chính sức trẻ của đội chủ nhà đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Thanh Hóa.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đội B.Bình Dương vượt lên dẫn trước từ pha đá phạt 11m thành công của Anh Đức ở đầu trận. Đến phút 25, Đình Tùng kịp ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng xứ Thanh. Sang hiệp hai, đôi bên cùng tăng tốc và tạo nên thế trận rượt đuổi đầy quyết liệt để khép trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Nóng chuyện trọng tài trên sân Bình Dương ảnh 1 Trọng tài Minh Thuận đã gây bức cho cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Điều đáng chú ý là trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận đã bị nhiều chỉ trích trong trận đấu này, từ BHL đội chủ nhà cho đến khán giả trên sân Bình Dương.

Ở tình huống vào phút 63, HLV Trần Minh Chiến đã phản ứng khi cầu thủ đội chủ nhà bị phạm lỗi khá rõ trong vòng 16m50, nhưng không có tiếng còi của trọng tài. Thời điểm ấy B.Bình Dương đang dẫn 3-2, nên nếu tạo thêm khoảng cách thì mọi chuyện gần như an bài. Và cũng từ pha lên bóng sau đó, Thanh Hóa đã có bàn gỡ hòa 3-3 do công của Omar.

Nóng chuyện trọng tài trên sân Bình Dương ảnh 2 Các cầu thủ B.BD vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vào phút 85, thêm trợ lý Ngọc Linh (B.Bình Dương) cũng bị mời khỏi khu kỹ thuật khi phản ứng trọng tài sau pha vào bóng từ phía sau của cầu thủ đội Thanh Hóa với cầu thủ B.Bình Dương. Tình huống trên diễn ra rất gần với khu kỹ thuật của đội chủ nhà. Vào cuối trận, đội chủ nhà chỉ còn 10 người sau khi Văn Vũ nhận thẻ đỏ (2 vàng).

Sau trận đấu, nhiều khán giả Bình Dương đã nán lại để phản ứng cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài. Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn nói: “Nếu trọng tài Nguyễn Minh Thuận thổi chính xác thì chúng tôi đã có chiến thắng thay vì tỷ số hòa 3-3. Chúng tôi không khiếu nại, nhưng BTC phải mổ băng để xem lại tình huống phạt 11m mà đáng lý chúng tôi được hưởng. Về thẻ đỏ của Văn Vũ tôi không nói, nhưng thẻ cho Bình Dương thì cũng nên có thẻ cho Thanh Hóa. Như pha vào bóng nguy hiểm của Tiến Thành với Anh Đức nhưng trọng tài không rút thẻ đã gây nhiều ức chế cho cầu thủ Bình Dương”.

Về phần mình, HLV Trần Minh Chiến cho biết, ông thông cảm với sai sót của trọng tài, nhưng việc sai sót nhiều trong một trận theo kiểu hệ thống là khó chấp nhận và đề nghị BTC xem xét lại công tác trọng tài. 

Tin cùng chuyên mục