Nóng: Arsenal sa thải Unai Emery, đưa Ljungberg lên nắm quyền

Chuyện phải đền đã đến, Unai Emery cuối cùng đã bị Arsenal sa thải  sau chuỗi kết quả tệ hại ở Premier League và trận thua Eintracht Frankfurt ở Europa League là trận đấu cuối cùng ông cẩm quyền sau 18 tháng cầm quân ở London.
Unai Emery và Ljungberg
Unai Emery và Ljungberg

Unai Emery đã bị Arsenal cách chức sau thành tích thi đấu kém cỏi tại Premier League và Europa League. Trận gặp Eintracht Frankfurt được kỳ vọng sẽ là bước đột phá cho HLV người Tây Ban Nha nhưng màn trình diễn mong manh dẫn đến thảm bại 1-2 là  cú hích cuối cùng cho sự ra đi của Emery sau nhiều tháng không tìm thấy sự ổn định.
Arsenal chiều nay tuyên bố: "Xin gủi lời cảm ơn chân thành nhất của chúng tôi tới Unai và ban huấn luyện của ông, những người đã không ngừng nỗ lực để đưa CLB trở lại cạnh tranh ở cấp độ mà chúng tôi mong đợi và yêu cầu. Chúng tôi mong muốn Unai và nhóm của ông không gì ngoài một tương lai đầy thành công".
Phong độ kém cỏi của Arsenal trên sân nhà cả ở Premier League lẫn Europa League mùa này đã phá hỏng tương lai của HLV từng thắng Europa League 3 lần. Nhưng thực tế là Unai đã vất vả kể từ lần đầu tiên đến Emirates 18 tháng trước dưới cái bóng vĩ đại của Arsene Wenger sau 22 năm ngự trị tại Arsenal.
Tuyên bố của CLB xác nhận rằng "quyết định sa thải đã được đưa ra do kết quả thi đấu và màn trình diễn không đạt mức yêu cầu".

Cựu danh thủ người Thụy Điển  Freddie Ljungberg
Freddie Ljungberg, thành viên của ban huấn luyện mùa này, cũng là cựu cầu thủ Arsenal từ năm 1998 đến 2007 sẽ chịu trách nhiệm với tư cách là HLV tạm quyền. CLB nhấn mạnh: "Chúng tôi đã yêu cầu Freddie Ljungberg gánh trọng trách ở đội một trong vai trò HLV trưởng tạm thời. Chúng tôi tin tưởng Freddie sẽ đưa đội tiến về phía trước".

Tin cùng chuyên mục