Nội tình Quỷ đỏ qua buổi họp báo của Mourinho

HLV Jose Mourinho chỉ dành 3 phút rưỡi ở buổi họp báo trước trận tiếp đón Newcastle, và ở đó những bất ổn đang diễn ra ở Man.United có lẽ đã được thấy qua câu hỏi duy nhất mà ông từ chối trả lời trong 6 câu hỏi nhận được.

HLV Jose Mourinho đã từ chối xác nhận về sự ủng hộ của cầu thủ. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã từ chối xác nhận về sự ủng hộ của cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Man.United đã lần đầu trải qua mạch 4 trận không thắng lần đầu tiên kể từ sau nhiệm kỳ của Louis van Gaal, chỉ thắng 3 hòa 1 thua 3 sau 7 vòng đấu cùng hiệu số kém cỏi đã dẫn đến khởi đầu tồi tệ nhất tại Premier League sau 29 năm… Dễ hiểu, khi nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha cũng đối mặt với buổi họp báo đầy căng thẳng trước trận tiếp đón Newcastle vào thứ bảy - trận đấu mà nếu không thắng, thì cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1990, 5 trận liên tiếp ở Old Trafford họ không thắng trận nào.

Khi được hỏi liệu có đồng ý thành tích vừa qua là không đủ tốt, Mourinho phát biểu “Vâng, tôi chấp nhận!”. Vì lý do gì dẫn đến phong độ nghèo nàn này, thì Mourinho chỉ đáp “Vì nhiều lý do khác nhau”. Đến câu hỏi liệu rằng ông có đảm bảo sẽ nhận được sự ủng hộ để có thể xoay chuyển tình thế, Mourinho đã không trả lời câu hỏi được cho đang xoáy thẳng vào vấn đề chính dẫn đến cuộc khủng hoảng này.

Qua được những vấn đề nhạy cảm nhất, như thường lệ, cũng là lúc Mourinho trở nên thoải nái hơn. Ông bàn về phong độ sân nhà kém cỏi khiến đội chỉ xếp thứ 10 hiện tại: “Chúng tôi chỉ thua 1 trận sân nhà ở mùa trước, chỉ thất bại 1 trong 7 trận gần nhất. Chúng tôi hòa 3 trận sân nhà liên tiếp, nó không phải là cảm giác thất bại nhưng rõ ràng chẳng thể hạnh phúc vì đội không thể thắng. Vì vậy, rất quan trọng để chúng tôi nỗ lực một lần nữa và giành chiến thắng trận đấu vào thứ bảy này”.

Trước câu hỏi liệu Man.United có đủ năng lực tranh chấp chức vô địch, Mourinho nhấn mạnh: “Đây chỉ là tháng 10 nên còn quá sớm để bàn về những gì sẽ xảy ra trong vài tháng tới hoặc cuối mùa. Tất nhiên, chúng tôi đang ở vị trí mà bản thân phải nỗ lực cải thiện, và để làm được điều đó thì chúng tôi cần phải chiến thắng trở lại”.

Tin cùng chuyên mục