Nỗi thất vọng cùa thầy trò Santos - Ronaldo

Tuyển Bồ Đào Nha hòa 2-2 trước Serbia, khiến HLV Fernando Santos không có dấu ấn đẹp trong trận cầm quân thứ 1.000 còn Cristiano Ronaldo bị từ chối một bàn thắng quý.

Cristiano Ronaldo bị từ chối một bàn thắng quý giá.
Cristiano Ronaldo bị từ chối một bàn thắng quý giá.

Cú đúp trong hiệp 1 của Diogo Jota giúp Bồ Đào Nha sớm tạo cách biệt, nhưng Aleksandar Mitrovic và Filip Kostic ghi bàn trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2 giúp Serbia gỡ hòa 2-2. Ở phút 90+3, Ronaldo tưởng chừng đã ghi bàn thắng, nhưng trong trận đấu mà không có VAR hoặc công nghệ goalline được áp dụng, trọng tài đã quyết định rằng hậu vệ Stefan Mitrovic của Serbia đã phá bóng trước khi nó đi qua vạch vôi cầu môn.

Ronaldo đã phải nhận thẻ vàng trong tình huống tranh cãi. Trong khi, HLV Santos sau trận nói với đài truyền hình Bồ Đào Nha, RTP: “Chúng tôi đã ghi một bàn thắng rõ ràng, bóng được phá ra khi đã đi vào lưới. Trong một trận đấu ở cấp độ này, điều đó là không thể chấp nhận được!”. Tiền vệ Danilo Pereira của cũng chết lặng không kém: “Chúng tôi đã cố gắng để có được bàn thắng thứ 3 và chúng tôi đã làm được điều đó, trọng tài không cho phép nhưng theo ý kiến của tôi, đó rõ ràng là một bàn thắng”.

Sau khi không ghi được bàn trận thứ 2 liên tiếp, số bàn thắng cho tuyển quốc gia của Ronaldo hiện vẫn là 102, vẫn kém 7 bàn so với kỷ lục ghi bàn mọi thời đại 109 bàn thắng quốc tế của Ali Daei (Iran). Kết quả hòa 2-2 khiến Bồ Đào Nha xếp sau Serbia ở bảng A, khi có cùng 4 điểm nhưng kém về hiệu số.

Nỗi thất vọng cùa thầy trò Santos - Ronaldo ảnh 1 HLV Fernando Santos không có dấu ấn đẹp trong trận cầm quân thứ 1.000. Ảnh: Getty Images 

Trận hòa này cũng không thể làm đẹp cho cột mốc đầy tự hào của HLV Santos, trận đấu thứ 1000 trên cương vị HLV cấp CLB và quốc tế. Người đàn ông 66 tuổi đến từ Lisbon bắt đầu sự nghiệp từ CLB vô danh của Bồ Đào Nha, Estoril vào năm 1988, ông cũng là người dẫn dắt các đối thủ của thành phố Lisbon là Sporting và Benfica, trước khi dẫn dắt tuyển Hy Lạp trong giai đoạn 2010-2014. HLV Santos đã vô địch Euro 2016 và Nations League 2019 cùng Bồ Đào Nha, sau khi giành được cú đúp danh hiệu vô địch Bồ Đào Nha với Porto vào năm 1999 và cúp Hy Lạp năm 2002 với AEK Athens.

Tin cùng chuyên mục