V-League 2017

Nỗi lo của 2 đội miền Tây

Đội bóng Cần Thơ, Long An đang trở nên bấp bênh trong hành trình trụ hạng, người ta ví họ cứ lên xuống như con nước của khu vực này.
Cuộc đua trụ hạng đã điền tên hai đội Long An (trái) và Cần Thơ. Ảnh: TUẤN AN
Cuộc đua trụ hạng đã điền tên hai đội Long An (trái) và Cần Thơ. Ảnh: TUẤN AN
Kết thúc lượt đi mùa bóng 2017, hai đội Long An và Cần Thơ đứng cuối bảng xếp hạng tại V-League, vị trí mà với giới chuyên môn thì không bất ngờ so với sự đầu tư, chuẩn bị của các đội này ở đầu mùa bóng.
Với Long An, thực lực của đội này không còn mạnh so với mùa bóng trước và vốn đã không được đánh giá cao từ đầu mùa. Sự cố trong trận gặp CLB TPHCM dẫn đến việc bị mất quân (Quang Thanh, Minh Nhựt) bị kỷ luật chỉ là điểm nhấn tác động đến tâm lý, ý chí thi đấu của đội bóng này nhiều hơn. Ở giai đoạn nghỉ hiện nay, HLV Nguyễn Minh Phương đang cố gắng xây dựng lại lực lượng cho giai đoạn 2, nhưng để đạt được như ý muốn hẳn không dễ khi mà cầu thủ tốt thì các nơi đã rào chặt, khó bổ sung. Mặt khác, chuyện kinh phí vốn đang là nỗi lo lớn của Long An nên càng không dễ cho ban huấn luyện đội bóng này tính toán điều gì. Họ chỉ còn hy vọng vào việc tìm kiếm ngoại binh tốt hơn để tạo sự đột phá.
Trong khi đó, Cần Thơ cũng đang trượt dài và chuỗi trận không thắng càng ảnh hưởng đến thu nhập của các cầu thủ do không được hưởng tiền thưởng thắng trận, dù năm nay mức thưởng ấy đã giảm so với mọi năm khi chỉ còn 200 triệu đồng/trận thắng. Thế nên, nhiều người đã khen “cú hích” kịp thời của lãnh đạo đội bóng này khi thưởng động viên 100 triệu đồng trước trận gặp Đà Nẵng và đội đã kịp có được tỷ số hòa ở cuộc so tài này. Nhưng xem ra cái chính của họ lúc này chính là nội lực mà điều đó lại phụ thuộc vào chuyện… tiền, vốn cũng là vấn đề khó khăn của Cần Thơ ở mùa này.
V-League 2017 chỉ có 1 suất xuống hạng, nhưng là suất xuống thẳng chứ không phải đá play-off như mọi năm. Những chuẩn bị của bộ đôi này trong giai đoạn nghỉ giữa giai đoạn sẽ mang tính quyết định cho cuộc đua trụ hạng mùa này.

Tin cùng chuyên mục