Nỗi khổ ngoại binh

Lượt về V-League 2017 còn hơn 20 ngày diễn ra và các đội bóng bắt đầu tăng tốc trong quá trình hoàn thiện lực lượng. Trong đó, nhiều đội bóng chung một cảnh ngộ là chưa biết tìm đâu ra ngoại binh chất lượng.
Tiền đạo cao gần 2m Abraham Adelaja (trái) đang thử việc tại Cần Thơ. Ảnh:T.L
Tiền đạo cao gần 2m Abraham Adelaja (trái) đang thử việc tại Cần Thơ. Ảnh:T.L
Một trong các đội bóng gặp khó khăn lớn nhất về lực lượng là Long An, nên họ phải thử việc một loạt cầu thủ từ nội binh đến ngoại binh. Tin vui đầu tiên là đội chủ sân Long An đã ký hợp đồng với Lê Phạm Thành Long, một cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL.

Ngoài ra, Long An đang có một cầu thủ đến từ giải hạng 2 của Pháp thử việc. Đây có thể xem là ngoại binh chất lượng, nếu đáp ứng được yêu của HLV Minh Phương thì khả năng ký là rất cao.

Trong khi đó, Cần Thơ đang chuẩn bị thay ngoại binh. Họ được lãnh đạo bật đèn xanh cho chọn một ngoại binh chất lượng. Tiền đạo cao gần 2m - Abraham Adelaja đang thử việc trong mấy ngày qua.
 
Tân binh TPHCM cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Long An và Cần Thơ khi thử việc một loạt ngoại binh nhưng chưa thể chọn được cầu thủ ưng ý. Khả năng đội bóng này phải chờ đến hết tuần sau mới có thể chốt ngoại binh cho giai đoạn lượt về.

Nỗi khổ ngoại binh không chỉ xuất hiện ở các đội bóng chạy đua trụ hạng, ngay cả đội bóng tốp đầu như Than Quảng Ninh chưa biết tìm được ai để bổ sung cho lượt về. Họ có nhắm một vài gương mặt chất lượng cao, nhưng đến ngày kiểm tra sức khỏe thì không đáp ứng được.

Đội bóng giàu thành tích nhất V-League là B.Bình Dương tiến hành thử nhiều ngoại binh nhưng chưa biết chọn ai. Tổng giám đốc Lê Hồng Cường cho biết chỉ thay ngoại binh khi tìm được cầu thủ chất lượng tốt. Vì đội bóng đất Thủ không thiếu tiền, và cần có các cầu thủ đáng “đồng tiền bát gạo”.

Tựu chung, ngoại binh đang là “ca khó” cho nhiều đội bóng ở giai đoạn lượt về có như cầu thay “Tây”. Nguyên nhân là chất lượng cầu thủ ngoại đến Việt Nam không có chuyên môn cao so với các cầu thủ nội. Hơn hết, nhiều cầu thủ tìm đến theo diện “nghỉ hưu”, với độ tuổi cao và thể lực không đảm bảo.

Tin cùng chuyên mục