Nối gót tuyển nữ Việt Nam, Philippines sớm giành vé vào bán kết

Chiến thắng 5-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng A vào tối 29-11 diễn ra trên sân Binan giúp đội tuyển nữ của nước chủ nhà SEA Games 30 sớm lọt vào vòng 4 đội xuất sắc.

ĐT nữ Philippines sớm lấy vé vào bán kết ở bảng A
ĐT nữ Philippines sớm lấy vé vào bán kết ở bảng A

Sau trận hòa không bàn thắng với ứng viên cho tấm HCV môn bóng đá nữ Myanmar, các cô gái Philippines tỏ ra tự tin ở cuộc tiếp đón Malaysia. Là trận đấu cuối cùng tại vòng bảng nên cô trò HLV Marnelli Dimzon quyết tâm giành chiến thắng để tự định đoạt số phận.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, bên cạnh đội hình được đánh giá nhỉnh hơn nên tuyển nữ Philippines đã sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Trong 45 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã xuyên thủng mành lưới đối phương đến 4 lần. Trong đó tiền đạo Sarina Bolden lập cú hattick ở các phút 25, 42 và 45+3.

Xem giữa là pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 của Alisha de Campo khi kim đồng hồ chuyển đến phút 39. Vào hiệp 2, dù đã giảm sức ép tấn công nhưng Philippines vẫn có thêm một bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 5-0 trước đối thủ.     

3 điểm có được trước Malaysia giúp tuyển nữ Philippines sớm giành vé lọt vào bán kết trước một lượt trận. Đây lần thứ 2 liên tiếp bóng đá nữ Philippines góp mặt ở vòng tiếp theo (SEA Games 2017 Philippines giành vị trí thứ 4).

Tuy nhiên đối thủ của đội chủ nhà sẽ được xác định sau khi vòng bảng khép lại vào ngày 2-9 tới. Nhưng nhiều khả năng, tuyển nữ Việt Nam hoặc Thái Lan là đối thủ của Philippines ở vòng đấu loại trực tiếp sắp đến.

Ở lượt đấu cuối, ứng viên Myanmar gặp Malaysia. Nếu đánh bại đối thủ với cách biệt 5 bàn trở lên, Myanmar sẽ lọt vào bán kết với tư cách ngôi đầu bảng A.

Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trở thành đội tuyển bóng đá nữ đầu tiên góp mặt ở vòng 4 xuất sắc bằng chiến thắng dễ dàng 6-0 trước Indonesia. Nhưng các “cô gái vàng” vẫn thể xác định được mình sẽ khép lại bảng  B với ngôi đầu hay nhì bảng bởi Thái Lan vẫn chưa đá trận cuối với Indonesia.

Tin cùng chuyên mục