Nối gót Nhật Bản, Trung Quốc sớm loại khỏi VCK U23 châu Á 2020

Trận thua 0-2 trước nhà vô địch Uzbekistan diễn ra vào tối 12-1 khiến thầy trò HLV Hao Wei sớm dừng bước ngay tại vòng bảng ở giải đấu trên đất Thái Lan.  

Kobiliov ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm phạt 11m.
Kobiliov ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm phạt 11m.

Giống hệt trận thua tiếc nuối 0-1 trước Hàn Quốc ở ngày ra quân, Trung Quốc tiếp tục thể hiện một tinh thần chiến binh trong cuộc tiếp đón nhà vô địch Uzbekistan. Một hàng thủ đầy chắc chắn và kỷ luật được HLV Hao Wei thiết lập trước khung thành Chen Wei.

Uzbekistan nắm giữ thế trận và tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Chính sự kiên cường và lì đòn giúp các cầu thủ Trung Quốc đứng vững trước những pha tấn công như vũ bão của đội bóng áo trắng.

Nhưng tiếc rằng thủ môn Chen Wei đã không thể bảo vệ được mành lưới sau 45 phút đầu tiên. Trong tình huống tấn công cuối cùng của hiệp 1, chính người gác đền của Trung Quốc đã phạm lỗi với Oybek Bozorov bên phía Uzbekistan trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, đội trưởng Kobilov không phạm sai lầm để mở điểm trận đấu.

Thế trận trong hiệp đấu thứ hai không có gì thay đổi. Uzbekistan là đội bóng nắm mọi quyền kiểm soát. Đến phút 70, đại diện Trung Á được hưởng thêm quả phạt 11m sau khu VAR xác định một cầu thủ Trung Quốc để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng lần này thủ môn Chen Wei đã giành chiến thắng trước sự tự tin của Kobilov.

Nối gót Nhật Bản, Trung Quốc sớm loại khỏi VCK U23 châu Á 2020 ảnh 1 ĐKVĐ Uzbekistan rộng đường vào Tứ kết. Ảnh: AFC
Những phút cuối trận chứng kiến sự đáp trả đầy mạnh mẽ của Trung Quốc nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng đội bóng áo đỏ đã dính đòn phản công của đối thủ ở phút 80. Tukhtasinov chớp thời cơ rất nhanh để dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-0 cho Uzbekistan.

Ba điểm có được giúp Uzbekistan (4 điểm) nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào tứ kết với Iran (1 điểm). Tại lượt trận cuối, nhà vô địch mùa giải 2018 gặp Hàn Quốc, đội tuyển sớm giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 trước Iran ở trận cầu trước đó. Một trận hòa trước đối tuyển xứ Kim Chi đảm bảo cho Uzbekistan lọt vào vòng 8 đội xuất sắc. 

Tin cùng chuyên mục