Nối gót Đức Chinh, Tiến Linh lập hattrick, và thầy Park đã biết hạnh phúc

Nối gót Đức Chinh, Tiến Linh lập hattrick, và thầy Park đã biết hạnh phúc

Vẻ mặt của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau chiến thắng “oanh liệt” thứ 2 của U22 Việt Nam tỏ ra tươi tắn hơn rất nhiều. Sau trận thắng Brunei 6-0, ông từng nói vẫn chưa có gì đáng vui vì đây mới là trận đấu đầu tiên và SEA Games vẫn còn rất dài. Nhưng giờ đây, với chiến thắng 6-1 trước U22 Lào và Tiến Linh lập hattrick, đã đến lúc “thầy” Park thấy hạnh phúc.

Thầy Park đã biết hạnh phúc khi có 2 họng đại pháo trong tay. Ảnh Dũng Phương
Thầy Park đã biết hạnh phúc khi có 2 họng đại pháo trong tay. Ảnh Dũng Phương

“Đây đã là trận thứ 2 ở đấu trường SEA Games, và tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc với chiến thắng này, xin chúc mừng các cầu thủ của tôi”, vị HLV người Hàn Quốc nhanh chóng tâm sự ngay khi vừa mới bước vào phòng họp báo, đối diện với hàng chục phóng viên Việt Nam “chiếm lĩnh” cả căn phòng, mà thậm chí chưa cần một câu hỏi nào từ cánh báo giới.

Sau đó, ông dành thời gian chia sẻ về Tiến Linh, “người hùng mới” của U22 Việt Nam với “cú hattrick” ngoạn mục trong trận đấu ngày hôm nay, bên cạnh “người hùng cũ” Hà Đức Chinh (người tưởng như đã lập “cú hattrick”, nhưng thực chất ghi “cú poker” trong trận đấu mở màn: “Tiến Linh, và cả Đức Chinh nữa, cả 2 đều đang chơi rất tốt, đóng góp rất nhiều vào chiến thắng của U22 Việt Nam, và liên tục ghi bàn. Tôi rất tin tưởng họ. Tuy vậy, trong những trận đấu sắp tới, tôi vẫn kỳ vọng họ ghi được thêm nhiều bàn thắng nữa”.

Ông Park hẳn rất hạnh phúc, không chỉ vì đây là chiến thắng thứ 2, một chiến thắng diễn ra khá dễ dàng dù trước đó, người ta e ngại rằng, Lào sẽ mang lại cho các cầu thủ Áo đỏ sao vàng một thách thức không nhỏ, mà còn đó là vì, cả 2 “họng đại pháo” mà ông đang sở hữu, là Đức Chinh và Tiến Linh, đều đã khạc lửa và điểm hỏa một cách hiệu quả. Cơn “đau đầu” của “thầy” Park, trước khi kỳ giải SEA Games 30 khởi tranh, rằng bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện nay vẫn đang thiếu 1 tay săn bàn thực thụ, thì giờ đây, ông có những 2.

Tiến Linh lập hattrick trong chiến thắng đậm của U22 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau trận đấu mở màn cầm chân U22 Singapore thành công với tỷ số 0-0, HLV của U22 Lào, ông Varadaraju Sundramoorthy từng tự tin cho rằng, các cầu thủ của ông sẽ “ép” U22 Việt Nam tung đội hình mạnh nhất ra sân. Ngài Sundramoorthy đã dự liệu “như thần”, khi “thầy” Park cho cả Quang Hải, Hùng Dũng, đến cả Văn Hậu, Tiến Dụng, Tiến Linh… cùng “xuất tướng”. Với đội hình cực mạnh này, U22 Việt Nam đã khiến vị HLV “dự liệu như thần” này đứng chết trân trên đường biên ngang, khi Tiến Linh sớm “điểm hỏa” và thế trận U22 Lào vỡ tan thành cát bụi.

HLV Park Hang Seo cho biết: “Việc tung các trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh… vào sân, là nằm trong kế hoạch của tôi (nghĩa là, dù U22 Lào có “ép” hay không, ông Park cũng đã định hình cho đội hình này cùng “xuất tướng”), trong trận đấu sắp tới, trận đấu với Indonesia, một trận đấu cực kỳ quan trọng, vì Indonesia là một đối thủ mạnh, tôi đã lên kế hoạch đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất, chơi với đội hình mạnh nhất để hướng đến mục tiêu tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục