Nội dung “chửi” nhau giữa sao Barca và đối phương bị tiết lộ

Trong trận hòa giữa Espanyol và Barcelona, trung vệ Samuel Umtiti của đội khách và tiền đạo Sergio Garcia của đội chủ nhà đã có màn đấu “võ mồm” kịch liệt.

Umtiti (nâu) bị phân biệt chủng tộc.
Umtiti (nâu) bị phân biệt chủng tộc.

Cụ thể kể từ phút 61 khi Garcia vào sân thay cho Manuel Jurado trên hàng công, đã bắt đầu dẫn đến những hiềm khích giữa ngôi sao mang áo số 9 bên phía Espanyol và trung vệ của Barca.

Với việc bị Umtiti kèm rất sát, cùng với những tiểu xảo từ cả hai phía khiến cho hai cái đầu trở nên “nóng” lên. Trước những hành động khó chịu từ Umtiti, Garcia đã không thể kiềm chế, lập tức tiền đạo của Espanyol tuông ra những lời lẽ phân biệt chủng tộc dành cho Umtiti. Chưa dừng lại trên sân, lúc vào đường hầm  sau khi kết thúc trận đấu, mọi thứ vẫn tiếp diễn và nếu không có sự can ngăn từ đồng đội, cả hai đã lao vào ẩu đả.

Tuy nhiên đến ngày thứ Hai, Garcia bác bỏ hoàn toàn điều này. “Không có vấn đề phân biệt chủng tộc nào theo tinh thần thi đấu của tôi. Tất cả các bạn đều biết rằng vợ tôi đề cao tính dân tộc rất lớn, và tôi lớn lên trong một khu phố với tất cả các chủng tộc trên thế giới. Anh rễ tôi, người mà tôi rất thân cũng là người Mỹ gốc Phi”, Garcia cho biết.

Nhưng sau khi bị giới chuyên gia phân tích lại khẩu hình trong trận, xem ra có vẻ Garcia không thể chói bỏ được những gì mình nói ra. Theo đó, Garcia gọi Umtiti là “mọi đen” và gọi mẹ của trung vệ Barca là “con điếm”.

Hiện tại chưa có thông tin nào về việc Ban kỷ luật của La Liga sẽ vào cuộc điều này. Nhưng một lần nữa cho thấy, vấn nạn phân biệt chủng tộc lại tiếp tục khiến cho các cầu thủ phải gặp rất nhiều bất công. Trước đó, Marcelo của Real Madrid cũng từng bị đối phương gọi là “con khỉ”.

Tin cùng chuyên mục