Nỗi buồn Simeone Inzaghi

Chuyến trở lại Lazio của HLV Simeone Inzaghi kết thúc với thất bại đầu tiên của Inter mùa này và những căng thẳng không đáng có sau trận đấu.
Inter Milan thua trận đầu tiên ở Serie A mùa này
Inter Milan thua trận đầu tiên ở Serie A mùa này

Simeone Inzaghi từng chơi tiền đạo rồi làm HLV ở Lazio trong quãng thời gian 22  năm. Ông quyết định rời Lazio để tới với ĐKVĐ Serie A là Inter Milan mùa hè vừa qua. Ông từng được giới cá cược nhận định là một trong những HLV có thể bị sa thải sớm nhất ở Serie A mùa giải 2021-2022 bởi vì Inter Milan mất đi khá nhiều trụ cột sau khi đăng quang vô địch như Lukaku, Hakimi. Nhưng Inzaghi đã gây ngạc nhiên khi giúp Inter Milan thắng 5, hòa 2 trong 7 trận đầu mùa.

Chuyến trở lại Lazio lần này mang nhiều cảm xúc với nhà cầm quân 45 tuổi. Inter Milan có bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 12 từ chấm 11m của Perisic. Nhà đương kim vô địch có cơ hội nhân đôi cách biệt cũng ngay trong hiệp 1 với cú sút xa rất căng của Perisic nhưng thủ môn Lazio trổ tài kịp thời. HLV Inzaghi giữ thái độ bình thản (không ăn mừng hoặc một chút tiếc nuối) cả trong hai tình huống dứt điểm của Perisic. 

Lazio thay đổi cục diện trận đấu từ hiệp 2. Immobile gỡ 1-1 ở phút 64 cũng trên chấm 11m. Căng thẳng bắt đầu diễn ra ở phút 81 khi Anderson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà. Cầu thủ Inter Milan nổi cáu với Anderson ngay sau bàn thua bởi vì họ cho rằng chủ nhà chơi không fair-play. Pha triển khai bóng ngay thời điểm một cầu thủ Inter Milan nằm sân vì chấn thương nhưng Lazio không đá bóng ra ngoài biên. Sau khi Savic đánh đầu ấn định tỷ số 3-1 và trận đấu kết thúc, cầu thủ hai đội lời qua tiếng lại khiến tổ trọng tài phải căng mình làm việc mới tách rời đôi bên.

Trong khi đó, AC Milan tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau 8 vòng đấu. Đội bóng áo sọc đỏ đen lội ngược thắng 3-2 sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Olivier Giroud đang bị HLV Didier Deschamps bỏ quên ở đội tuyển Pháp nhưng vẫn duy trì phong độ khá tốt ở AC Milan khi có bàn thắng thứ 3 sau 4 trận đầu tiên ở Serie A. Kessie gỡ hòa từ chấm 11m trước khi Gunter đá phản lưới nhà.

Tin cùng chuyên mục