Nỗi buồn của Kiều Thị Ly

Là một trong những gương mặt được thể thao Hà Nội chờ đợi sẽ giành tấm HCV ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 nhưng tiếc cho nữ VĐV này khi cô không thành công về thành tích.

Kiều Thị Ly từng vô địch SEA Games 31 nhưng cô gặp chấn thương và không thể vô địch Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kiều Thị Ly từng vô địch SEA Games 31 nhưng cô gặp chấn thương và không thể vô địch Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nội dung vật tự do nữ của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã kết thúc sau ngày tranh tài 8-12 qua đó nhiều VĐV ở các đơn vị giành được HCV.

Kiều Thị Ly là niềm hy vọng số 1 của thế thao Hà Nội tại hạng 53kg nữ. Cô đã không lọt vào trận chung kết ở kỳ thi đấu Đại hội lần này. Một trong những nguyên nhân chính khiến Kiều Thị Ly chỉ lọt tới bán kết sau đó thua cuộc và chấp nhận ở vị trí đồng hạng 3, nhận HCĐ là bởi cô gặp chấn thương dây chằng đầu gối ngay trước khi Đại hội khởi tranh. Với đời VĐV, niềm hy vọng lớn nhất vẫn là giành được một tấm HCV khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc và Kiều Thị Ly nỗ lực cho mục tiêu ấy. Đáng tiếc, cô không thể mạo hiểm với sức khỏe khi dây chằng đầu gối đã bị đứt.

Cách đây nửa năm, Kiều Thị Ly đã có cảm giác hân hoan nhất tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) sau khi giành tấm HCV hạng 53kg tự do nữ của môn vật SEA Games 31. Bây giờ, những giọt nước mắt đã lăn trên gò má của cô chính tại nhà thi đấu này do cô không thể có được tấm HCV tại hạng cân ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Khi Kiều Thị Ly không thành công, Đoàn Thị Kim Oanh của thể thao TT-Huế đã thi đấu tốt hơn và là người giành HCV ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 trong hạng cân. Đây được xem là một trong những bất ngờ cũng như Kim Oanh là gương mặt lớn tuổi nhất giành HCV vật tự do nữ tại Đại hội năm nay. Lúc này, cô đã 30 tuổi.

Vật tự do nữ TT-Huế đã thành công hơn kỳ vọng. Sau tấm HCV của Đoàn Thị Kim Oanh, đơn vị này còn có thêm các ngôi vô địch của 2 chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (62kg) và Nguyễn Thị Mỹ Trang (57kg). Ngoài họ, các tấm HCV khác thuộc về Trần Ánh Tuyết (Nam Định, 59kg), Trần Thị Ánh (Bắc Ninh, 65kg), Lại Diệu Thương (Quân đội, 68kg), Nguyễn Thị Vinh (Thanh Hóa, 72kg), Đặng Thị Linh (Thanh Hóa, 76kg), Triệu Thị Yến (Hà Nội, 46kg), Nguyễn Thị Xuân (Hà Nội, 50kg), Phạm Thị Huệ (55kg, Hải Phòng).

Nỗi buồn của Kiều Thị Ly cũng tương tự như nỗi buồn của Nguyễn Thị Như Quỳnh (46kg) hay Trần Thị Thu Huyền (62kg) và Võ Thị Kim Chi (76kg) bởi họ cùng là VĐV thể thao Quảng Trị nên rất kỳ vọng sẽ giành tấm HCV đầu tiên tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 cho đơn vị mình. Thật tiếc, Như Quỳnh chỉ có được HCĐ trong khi Huyền và Chi đã lọt vào chung kết nhưng đều dừng bước, chỉ nhận HCB.

Kim Chi (đỏ) đã không thể có chiến thắng để mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Quảng Trị. Ảnh: VĂN DUY

Tính tới thời điểm hiện tại, 17 đơn vị đã giành được huy chương ở môn vật trong các nội dung của tự do. Các đơn vị đã có HCV gồm Hà Nội, Quân đội, TT-Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa, Ninh Bình, Bắc Ninh, Nam Định. Ngày 10-12, các nội dung của vật cổ điển sẽ thi đấu.

Tin cùng chuyên mục