Nội bộ Chelsea “quá căng” trước áp lực

Một loạt hình ảnh đầy căng thẳng của thầy và trò Chelsea trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết Europa League đang tạo nên cảm giác lo lắng cho người hâm mộ The Blues.

Gonzalo Higuain (trái) và David Luiz va chạm căng thẳng trong buổi tập. Ảnh: Daily Mail
Gonzalo Higuain (trái) và David Luiz va chạm căng thẳng trong buổi tập. Ảnh: Daily Mail

Đầu tiên là những pha va chạm trên mức cần thiết giữa tiền đạo Gonzalo Higuain và trung vệ David Luiz, dẫn đến giữa họ có lời qua tiếng lại. Tiếp đó, sự căng thẳng của buổi tập tăng cao qua hình ảnh nóng giận của HLV Maurizio Sarri, khi nhà cầm quân người Italia bị bắt gặp đã ném mũ xuống sân, ông sau đó tiếp tục đá tung mũ của mình rồi hầm hầm đi thẳng vào phòng thay đồ.

Theo xác nhận từ Chelsea, thì 2 sự cố này không liên quan với nhau. Tuy nhiên, dù thế nào thì đó vẫn là những diễn biến quá bất lợi khi họ chuẩn bị quyết đấu với Arsenal ở chung kết Europa League vào đêm thứ tư. Nó cho thấy, sự căng thẳng trong nội bộ Chelsea lúc này là rất cao, đặc biệt khi họ đang bủa vây bởi nhiều thông tin bất lợi. Như, từ việc tiền vệ N'Golo Kante chưa chắc khả năng ra sân, trong khi đội chắc chắn thiếu Ruben Loftus-Cheek và Antonio Rudiger vì chấn thương. Thêm vào đó là câu chuyện tương lai của Eden Hazard, người đang được phủ kín mọi mặt báo về thương vụ chuyển nhượng đến Real Madrid.

Nội bộ Chelsea “quá căng” trước áp lực ảnh 1 HLV Maurizio Sarri và phản ứng mất kiểm soát. Ảnh: Daily Mail 

Về những diễn biến bất lợi đó, cựu sao của The Blues là Eidur Gudjohnsen bình luận: “Những điều này đang làm tăng mối lo ngại. Đây là điều không nên xảy ra trước một trận đấu lớn. Một buổi tập quý giá đã bị làm hỏng”.

Trong khi cựu trung vệ  Martin Keown, một huyền thoại của Arsenal, thì hướng chỉ trích đến với HLV Sarri: “Cầu thủ thường trở nên lo lắng và mệt mỏi trước những trận đấu lớn. Nhưng có điều gì đó không đúng đang diễn ra ở Chelsea. Sarri có thể dập tắt tất cả những vấn đề đó rất nhanh và tiếp tục với buổi tập. Tuy nhiên,việc ông ta ném mũ và thể hiện cảm xúc thái quá càng khiến tình hình trở nên căng thẳng cho tất cả. Mặc dù vậy, tôi chắc chắn họ sẽ ổn vào ngày mai, sẽ có đủ sự tỉnh táo và ổn định cho trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục