Nội bộ bình ổn, Bayern Munich sẵn sàng đăng quang

Mâu thuẫn nội bộ ở Bayern Munich có dấu hiệu được hàn gắn khi Hùm xám sắp chạm đích ở vòng đấu thứ 31. Nếu Bayern thắng trên sân Mainz thì họ sẽ chính thức đăng quang Bundesliga bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại.
Lượt đi, Bayern đã thắng Mainz đến 5-2 trên sân nhà
Lượt đi, Bayern đã thắng Mainz đến 5-2 trên sân nhà

Chiến thắng 2-0 trước Bayer Leverkusen hôm thứ Ba đã giúp nội tình Bayern Munich yên ả trở lại sau hơn 2 tuần sóng gió với mối bất hòa giữa HLV Hansi Flick với Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic. Robert Lewandowski vẫn chưa trở lại thi đấu vì chấn thương đầu gối khi về thi đấu cho tuyển Ba Lan nhưng nỗi nhớ anh ở Bayern Munich dịu dần nhờ Choupo-Moting, ngưởi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp.

Bayern thắng Leverkusen, trong lúc Leipzig thua trên sân Cologne đưa cách biệt giữa Bayern với kẻ bám đuổi Leipzig lên 10 điểm khi giải chỉ còn 4 vòng đấu. Vì thế, ở vỏng 31 này, Nếu như Bayern giành thắng lợi trên sân Mainz thì Hùm xám sẽ có được Đĩa bạc lần thứ 9 liên tiếp, sớm 3 vòng đấu. 

Tuy nhiên, đối với giới mộ điệu, chiến thắng Leverkusen cũng lưu dấu một hình ảnh đáng chú ý, đó là việc HLV Hansi Flick bắt tay với GĐTT Hasan Salihamidzic. Mối quan hệ hai người đàn ông này căng thẳng bùng phát kể từ sau trận thua PSG 2-3 trên sân nhà ở Champions League. Ông Flick phá vỡ thỏa thuận miệng với BLĐ Bayern Munich để nói với truyền thông kế hoạch hủy hợp đồng với đội chủ sân Allianz trước thời hạn 2 năm vì muốn ra đi sau mùa giải này. Hình ảnh hai người bắt tay thắp lên hy vọng mối quan hệ đã được cải thiện và ông Flick tiếp tục ở lại cầm quân Bayern Munich ở mùa giải tới. 

Nội bộ bình ổn, Bayern Munich sẵn sàng đăng quang ảnh 1 Cái bắt tay đầy hy vọng giữa Salihamidzic và HLV Flick
Ông Flick không hài lòng với Salihamidzic ở khâu bán cầu thủ vì cho rằng đội hình Bayern Munich suy yếu vì những quyết định sai lầm của vị giám đốc 44 tuổi này. Ông để tiền vệ trụ Thiago rời đội sau khi đoạt danh hiệu vô địch Champions League năm 2020 sang Liverpool. Và cũng để David Alaba sang Madrid vào cuối mùa nảy.

Có vẻ như lúc vinh quang cận kề, hai người đàn ông cá tính dường như đang dẹp bỏ tỵ hiềm cá nhân để chung tay gầy dựng uy danh Hùm xám. Thanh thế của Bayern đang ngày một khuyếch trương ở châu Âu khi 12 CLB lớn vướng vào dự án tệ hại Super League. Và giới mộ điệu Hùm xám hy vọng Hansi Flick sẽ không vội rời xứ Bavaria mùa hè này.

Nội bộ bình ổn, Bayern Munich sẵn sàng đăng quang ảnh 2
Nội bộ bình ổn, Bayern Munich sẵn sàng đăng quang ảnh 3

Tin cùng chuyên mục