“Nổ” vang trời, Wenger vẫn ngại Man.City

HLV Arsene Wenger khẳng định chiến thắng 2-1 trước Chelsea đã chứng tỏ được đẳng cấp của Arsenal, nhưng thừa nhận Man.City vẫn là rào cản rất lớn cho nỗ lực cứu vãn mùa giải bằng 1 danh hiệu của Pháo thủ.

Arsene Wenger có cơ hội cứu vãn mùa giải, nhưng Man.City rõ ràng là thách thức lớn với Arsenal. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger có cơ hội cứu vãn mùa giải, nhưng Man.City rõ ràng là thách thức lớn với Arsenal. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu đầu tiên kể từ khi chính thức chia tay Alexis Sanchez sang Man.United, trong lúc tân binh Henrikh Mkhitaryan thì chưa thể sẵn sàng, Arsenal vẫn gây ấn tượng rất mạnh. Dù đã để Eden Hazard chọc thủng lưới từ rất sớm, nhưng một bàn phả lưới nhà của Antonio Rudiger và tình huống tận dụng sai lầm rất tốt của Granit Xhaka đã giúp Pháo thủ lật ngược tình thế giành chiến thắng 2-1 ngay tại Emirates.

Trong vòng 2 tuần qua, Pháo thủ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Arsenal rơi xuống tận cùng thất vọng khi bị bỏ xa ngôi đầu Premier League của Man.Ciy đến 23 điểm và kém tốp 4 đến 5 điểm, họ trở thành “cựu vương” ở Cúp FA khi thua tan nát 2-4 trên sân Nottingham Forest. Tất nhiên, phải kể thêm trận hòa 0-0 trong một thế trận tiêu cực tại Chelsea ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Nhưng lúc này, cơ hội thắng danh hiệu ở mùa giải này đã sáng trở lại với việc giành quyền vào chơi một trận chúng kết. HLV Wenger phấn khích: “Chất lượng mà chúng tôi thể hiện trước Chelsea thật tuyệt. Arsenal đã chứng tỏ rằng có thể đánh bại bất kỳ đội bóng lớn nào, sẵn sàng cạnh tranh với bất kỳ ai. Đó là điều quan trọng nhất trong phần còn lại của mùa giải”.

Nhưng, Man.City là đối thủ đang đợi Arsenal ở trận chung kết tại Wembley vào ngày 25 tháng 2, đó là một thách thức rất lớn. Với Pháo thủ, Cúp Liên đoàn cũng là giải đấu kém duyên, khi họ từng thất bại khó tin 1-2 trước Birmingham ở trận chung kết năm 2011, còn trước đó là thua chính Chelsea trong trận chung kết năm 2007. Trong sự nghiệp, Wenger là nhà cầm quân thành công nhất Cúp FA với 7 lần đăng quang, nhưng chưa một lần thành công tại Cúp Liên đoàn.

HLV Wenger cũng đánh giá đầy thận trọng: “Mọi thứ vẫn chưa kết thúc, chúng tôi vẫn còn 1 trận chung kết. Chúng tôi đã rất quen thuộc với các trận chung kết ở Wembley, chúng tôi muốn giành chiến thắng một lần nữa tại đây. Nhưng, chúng tôi sẽ đối đầu với một đội bóng rất mạnh, vì vậy, đó có thể là một trận đấu rất thú vị. Chúng tôi bị loại ở Cúp FA, nên giành Cúp Liên đoàn là mục tiêu hàng đầu, nhưng đó cũng là mục tiêu của Man.City. Rất khó để có thể giành một danh hiệu ở Anh”.

Một trong những câu hỏi mà HLV Wenger nhận được nhiều nhất là về khả năng chiêu mộ tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang từ Borussia Dortmund, nhưng nhà cầm quân người Pháp đã từ chối xác nhận: “Tôi hạnh phúc nếu có điều gì đó xảy ra, còn nếu không, thì chúng tôi vẫn là một đội bóng rất mạnh. Tôi hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ đang có. Chúng tôi cũng vừa bổ sung Mkhitaryan và tôi đang có một đội hình thật sự mạnh”.

Tin cùng chuyên mục