Nketiah ghi cú đúp giúp Arsenal bứt phá ở vị trí thứ 4

Tiền đạo trẻ Eddie Nketiah đã ghi cả hai bàn thắng khi Arsenal đánh bại 10 cầu thủ Leeds United để củng cố vị trí trong tốp 4, đồng thời đẩy đối thủ của mình vào nhóm đèn đỏ.
Nketiah (giữa) ăn mừng bàn thắng trước Leeds.
Nketiah (giữa) ăn mừng bàn thắng trước Leeds.

Chơi trên sân nhà, Arsenal đã sớm được tặng quà khi thủ thành Illan Meslier lúng túng đón đường chuyền về của đồng đội, tạo cơ hội cho Nketiah băng vào xỉa bóng tung lưới ngay từ phút thứ 5.

Nketiah ghi cú đúp giúp Arsenal bứt phá ở vị trí thứ 4 ảnh 1 Nketiah phóng người xỉa bóng, ghi bàn
Rồi cũng 5 phút sau đó, Gabriel Martinelli thoát xuống sát biên ngang trước khi trả ngược bóng vào giữa cho Eddie Nketiah dứt điểm vào góc lưới từ khoảng cách 10m.
Nketiah ghi cú đúp giúp Arsenal bứt phá ở vị trí thứ 4 ảnh 2 Nketiah nhân đôi cách biệt
Chưa hết, Martinelli còn khiến đội khách Leeds United thất thế hơn khi mất người ở phút 27. Tiền đạo người Brazil đột phá xuống sát cột cờ buộc Luke Ayling phải phạm lỗi. VAR đã xác định pha vào bóng nguy hiểm bằng cả 2 chân của Luke Ayling xứng đáng nhận thẻ đỏ và trọng tài Chris Kavanagh không có cách nào khác là tiễn anh khỏi sân.
Nketiah ghi cú đúp giúp Arsenal bứt phá ở vị trí thứ 4 ảnh 3 Luke Ayling lãnh thẻ đỏ vì chơi xấu Martinelli
Bị dẫn 2 bàn mà chỉ chơi với 10 người trong suốt hiệp 2, ai cũng nghĩ Leeds sẽ sụp đổ nhanh chóng, nhưng các học trỏ của Jesse Marsch đã gây ngạc nhiên khi kềm giữ được thế trận và thậm chí ghi bàn thắng đẹp để thu ngắn cách biệt phút 66. Đó là quả phạt góc hiếm hoi để Junior Firpo đánh đầu đưa bóng về phía cột xa, nơi Diego Llorente chờ sẵn để hạ gục thủ thành Aaron Ramsdale bằng cú sút vào sát cột.
Nketiah ghi cú đúp giúp Arsenal bứt phá ở vị trí thứ 4 ảnh 4  Diego Llorente hạ gục thủ thành Aaron Ramsdale
Tuy nhiên, Arsenal đã khép trận chiến để giữ vững cách biệt sít sao và 3 điểm quý giá. Đó là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Pháo thủ, giúp họ cũng cố vị trí thứ tư với 66 điểm, vượt trên trước đội xếp thứ 5 Tottenham đến 4 điểm trước khi đôi bên chạm trán vào đêm thứ Năm.

Sau trận đấu, người hùng Eddie Nketiah thổ lộ: "Cảm giác thật tuyệt vời. Đó là ba điểm lớn lao. Bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn được ra sân và tôi đã làm việc chăm chỉ để được thi đấu và xin ghi công cho các đồng đội đã giúp đỡ tôi. Chúng tôi đã có một vài cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 và chúng tôi biết Leeds sẽ quật khởi. Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể tiếp tục con đườngh chiến thắng"

Trận thua này khiến Leeds tụt xuống thứ 18 dù có cùng 34 điểm với Burnley ở vị trí thứ 17, và kém 1 điểm so với đội xếp thứ 16 là Everton, sau khi thầy trò Frank Lampard đánh bại Leicester 2-1.

Tin cùng chuyên mục