Nissan X-Trail - Biểu tượng ưu việt

Khi tung vào thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail (phiên bản 2.0 tiêu chuẩn, 2.0 SL và 2.5 SV) được nhà sản xuất trang bị những công nghệ tiên tiến nhất cho phép phản ứng nhanh nhạy và chuẩn xác trong mọi tình huống lái xe. Trong cùng phân khúc giá, Nissan kỳ vọng X-Trail sẽ đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng Việt Nam- ngày càng đặt sự an toàn lên hàng đầu.

Hệ thống 4 camera góc rộng, giúp tài xế quan sát toàn cảnh 360° xung quanh xe trong thời gian thực.

Công nghệ vượt trội

Nissan X-Trail sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp 2.0L và động cơ 2.5L, và đều được trang bị trục Cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép (Twin CVTC) để đảm bảo việc lái xe hiệu quả hơn và tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Xe trang bị hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới với chế độ số tay 7 cấp, cung cấp khả năng tăng tốc liền mạch và vận hành êm ái. Vô lăng được trợ lực điện, cho cảm giác xử lý tức thời, không có độ rơ nhiều khi xoay cũng như vận hành nhẹ ở tốc độ thấp, chắc dần khi tăng tốc. Xe nhẹ nhàng đạt 120 km/h với bản 2.0 tiêu chuẩn, trên cung đường cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây. So với nhiều xe cùng phân khúc và động cơ, nhất là xe Hàn Quốc, X-Trail tăng tốc tốt hơn. Bản 2.0 tiêu chuẩn vẫn có chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, ghế trước chỉnh điện, chế độ lái ECO- đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu kinh tế nhất khi chạy trong phố thị.

Đây là dòng xe được hỗ trợ đầy đủ tính năng an toàn, trong đó nổi bật là tính năng kiểm soát khung gầm chủ động (ACC) có trên 3 phiên bản. ACC (Active Chassis Control) gồm 3 hệ thống: Kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), Kiểm soát lái chủ động (ARC)và Kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Trong đó 2 tính năng được trang bị lần đầu trên thế giới là: hệ thống AEB sử dụng hộp số Xtronic-CVT để kích hoạt chế độ phanh động cơ khi giảm tốc hoặc vào cua, giúp bác tài giảm tốc mượt mà và dễ dàng; hệ thống ARC tự động sinh lực phanh và điều chỉnh mô-men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường, giúp xe di chuyển dễ dàng và êm ái qua những đoạn đường không bằng phẳng. Trong khi hệ thống ATC, tính năng lần đầu được trang bị trên xe X-Trail, giúp cải tiến việc kiểm soát lái khi vào cua, thông qua tác động lực phanh độc lập lên từng bánh xe tương ứng, đem đến cảm giác an toàn và đơn giản khi đánh lái. Khả năng cách âm của xe tương đối ổn, với tiếng ồn từ khung gầm không đáng kể.

Tiện nghi cao cấp

Là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng, toàn cảnh 360° xung quanh xe trong thời gian thực, Nissan X-Trail thế hệ mới giúp bạn kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh xe từ góc nhìn trên cao. Chuỗi tín hiệu hình ảnh từ 4 camera được xử lý và truyền tải đến màn hình màu hiển thị 6,5 inch với độ phân giải cao, được chia làm 2 khung hình: Khung hình bên trái thể hiện hình ảnh trực tiếp thu được từ các camera; Khung hình bên phải mô tả toàn bộ quang cảnh quá trình di chuyển của xe từ trên cao- tổng hợp từ chuỗi các hình ảnh (trước- sau- trái- phải). Đây có thể coi là điểm ưu việt trong công nghệ xử lý hình ảnh của hệ thống quan sát xung quanh (AVM- Around View Monitor). Với công nghệ vượt trội này, chủ nhân- nhất là những người mới lấy bằng lái, hoàn toàn tự tin điều khiển lùi vào nhà xe, bãi đậu mà không phải lo lắng đến việc va chạm với mọi thứ xung quanh.

Cửa sau thông minh với cảm biến cho phép bạn đóng/ mở cửa mà không cần chạm  tay, rất tiện trong trường hợp chuyển đồ cồng kềnh, bế trẻ nhỏ… Đây là tính năng lần đầu được trang bị trong phân khúc. Ghế lái được lấy cảm hứng từ ghế không trọng lực của phi hành gia, tạo tư thế ngồi cân bằng, giúp lưu thông máu, giảm mệt mỏi và mang lại cho người lái cảm giác dễ chịu trong những hành trình dài. Chỉ có Nissan thêm tính năng độc đáo này. Trong khi cửa sổ trời dạng kép Panorama, rộng nhất trong phân khúc, cho phép tiếp nhận ánh sáng tối đa, đồng thời đem lại sự thoáng đãng cho không gian nội thất. Đèn LED tự động cân bằng góc chiếu, với dải LED chạy ban ngày. Hai phiên bản cao cấp còn có gương hậu chống chói tự động, nút bấm mở cốp sau bằng điện tiện lợi.

Xe có hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn và cửa gió hàng ghế sau. Nhờ đó cung cấp nhiệt độ lý tưởng cho người lái và hành khách với hệ thống cửa gió riêng biệt phía trước và sau. Thiết kế 5 + 2 chỗ ngồi cho phép chủ nhân tận hưởng không gian rộng rãi của 2 hàng ghế trên; trong khi hàng ghế thứ 3 chỉ nên dùng chứa đồ hay cho trẻ em.

Có dịp thử các tính năng off-road trên phiên bản 2.5 SV qua các bài lội nước, chạy đường gập ghềnh, leo và xuống dốc cao, xe đều lướt êm, kể cả có lúc hổng 2 bánh chéo, khi tôi tuân thủ thao tác của kỹ thuật viên Nissan. Điều thú vị, chiếc X-Trail 2.5 SV với hệ dẫn động 4 bánh, không bị cát làm khó dễ dù sau vô lăng là tay lái nghiệp dư như tôi.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.