Nín thở đường đến UAE

Chấn thương nặng của Đỗ Hùng Dũng diễn ra khi ngày sang UAE đá 3 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á bảng G của đội tuyển Việt Nam chỉ còn hơn 2 tháng. 
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (trái) giữ vị trí quan trọng trong lối chơi của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (trái) giữ vị trí quan trọng trong lối chơi của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Không có Đỗ Hùng Dũng cũng không thể gọi Ngô Hoàng Thịnh làm dự bị, số lượng và chất lượng các tiền vệ có khả năng phòng ngự trong tay HLV Park Hang-seo đang ở mức báo động.

Ở trận ra quân đầu tiên trong tháng 6 (gặp Indonesia), HLV Park Hang-seo sẽ không thể sử dụng Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Trọng do nhận đủ thẻ phạt. Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu vẫn đang dưỡng thương, trong khi thủ môn số 1 là Đặng Văn Lâm chưa từng thi đấu từ tháng 12 năm ngoái đến nay. May mắn là cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng đang chơi ổn định ở Viettel.

Ở tuyến tiền vệ, Nguyễn Quang Hải đang được bác sĩ khuyên phẫu thuật nhằm bảo đảm tương lai, sau khi anh chỉ đá được 2 trận đầu mùa này cho Hà Nội. Chuyên gia đánh chặn Phạm Đức Huy (Hà Nội) đang xuống phong độ, chủ yếu ngồi dự bị thời gian qua, còn Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) vẫn chưa cho thấy có thể thay thế Đỗ Hùng Dũng. Rất may là ở hàng tiền đạo, cả Tiến Linh (Bình Dương) lẫn Văn Toàn (HA.GL) đang đạt phong độ tốt.

Với tình hình trên, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển tập trung, các nhà tổ chức V-League đã quyết định đá dồn 4 ngày/trận, để đến trung tuần tháng 4 tạm ngưng giải sau vòng 10 thay vì đá cho xong giai đoạn 1 (13 vòng). Việc đá dồn như thế có thể dẫn đến nhiều chấn thương trong thời gian tới. Trong khi đó, các đối thủ chính của chúng ta ở bảng G là UAE và Thái Lan đều hoàn thành giải vô địch quốc gia trước tháng 5, không gặp vấn đề về thể trạng cầu thủ. Chưa kể, UAE còn có lợi thế sân nhà. Bảng G đá tập trung ở UAE với 3 lượt trận cuối cùng, gói gọn trong 2 tuần đầu của tháng 6.

Người đang lo lắng nhất hiện nay chính là HLV Park Hang-seo. Dù đang là đội đứng đầu bảng G, nhưng rất có thể sau lượt trận đầu tiên của tháng 6 vị trí này sẽ không còn thuộc về Việt Nam nếu Thái Lan hay Malaysia giành chiến thắng trước Indonesia và UAE trong bối cảnh chúng ta chưa ra sân. Về lý thuyết, do chỉ phải gặp Indonesia trong trận đấu đầu tiên của mình, nên Việt Nam nhiều cơ hội sẽ lấy lại vị trí đầu bảng, nhưng với tình hình sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng hiện nay, mọi thứ không còn đơn giản cho HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa phải hy vọng các trụ cột mau hồi phục phong độ, vừa mong không có thêm chấn thương nào trong 5 vòng đấu sắp đến của V-League.  

Dự kiến sau vòng 10, kết thúc ngày 18-4, đội tuyển sẽ tập trung sớm. Ngoài Hà Nội, hiện HLV Park Hang-seo đang lựa chọn Bình Dương hoặc Bình Định làm 2 địa điểm rèn quân do có đặc điểm khí hậu nóng ẩm tương đồng với UAE.

Tin cùng chuyên mục