Nigeria – Iceland 2-0, Musa tung cánh Siêu đại bàng

Siêu đại bàng đã bùng nổ trong hiệp 2 để xé toang mành lưới bức tường băng Iceland, và người hùng của trận đấu là cái tên mới mẻ Ahmed Musa.

 

Ahmed Musa tỏa sáng vơi 2 bàn thắng ở hiệp 2.
Ahmed Musa tỏa sáng vơi 2 bàn thắng ở hiệp 2.

Trận đấu khởi đi với thế lấn lướt của Iceland khi đội trưởng Gylfi Sigurdsson bỏ qua 2 cơ hội tuyệt vời ở đầu trận. Cuối hiệp đầu, Iceland thậm chí đến rất gần với bàn thắng khi bàn thắng chỉ cách mũi giày các tiền đạo xứ băng đảo vài phân sau những quả tạt xẹt ngang mặt thành. Cuối hiệp, những nhà thống kê ghi nhận, dù Nigeria cầm bóng nhiều hơn, vớí gần 60%, nhưng họ chỉ sút bóng 2 lần đúng hướng, trong lúc Iceland có 5 cú ra chân và cũng chỉ 2 lần đúng hướng.

Nigeria – Iceland 2-0, Musa tung cánh Siêu đại bàng ảnh 1 Gylfi Sigurdsson (trái) tranh bóng với hậu vệ Nigeria
 Tình thế đã thay đổi trong hiệp 2 khi Nigeria phản công và ghi bàn sớm ở phút 49. Đó là  pha phối hợp mẫu mực, khi Ahmed Musa nhận bóng từ phần sân nhà đã tỉa bóng cho Victor Moses dốc bóng ở biên phải, đường chuyền vào giữa của tiền vệ Chelsea được Musa vung chân kềm bóng trước khi tung cú vô lê trực diện từ khoảng cách 12 thước, qua tay  Hannes Halldorsson.
Nigeria – Iceland 2-0, Musa tung cánh Siêu đại bàng ảnh 2 Musa  (7) mở tỷ số cho Nigeria 
Cựu danh thủ Arsenal Martin Keown bình luận: “Nigeria hoàn toàn khác trong hiệp 2, họ trông tích cực và đầy động lực. Nhưng điều kích động là những cú chạm bóng kỳ diệu và dứt điểm tuyệt vời của Ahmed Musa”.

Keown đã đúng bởi Musa không chỉ ghi 1 bàn mà còn có cú sút bật xà ngang trước khi ghi bàn thứ 2 bằng pha độc diễn phút 75. Đi bóng ở cánh trải, Musa bất ngờ tăng tốc đi bóng qua Kari Arnaso để xâm nhập khu cấm, trước khi qua luôn thủ thành Halldorsson và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Cuối trận, Gylfi Sigurdsson sút hỏng quả 11m, làm tiêu tan hy vọng giành điểm của Iceland.

Musa ghi bàn vào lưới trống, 2-0
Thứ hạng trong bảng hiện như sau: 1.Croatia 6 điểm, 2.Nigeria 3 điểm, 3.Iceland 1 điểm (1-3), 4.Argentina 1 điểm (1-4).

Chiến thắng của Nigeria giúp cơ hội vào vòng sau của Argentina sáng lên trở lại. Messi và các đồng đội có thể tự quyết định số phận của mình khi gặp Nigeria. Argentina chỉ cần thắng Nigeria  trong lúc Iceland không thắng được Croatia là đoạt vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục