Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc

HLV Jorge Sampaoli vẫn còn tại vị nhưng Argentina đã thay đổi bằng đội hình 4-4-2 khi đội hình có đến 5 thay đổi so với trận trước.

 

Messi tỏa sáng.với bàn thắng
Messi tỏa sáng.với bàn thắng
Trận đấu bắt đầu...
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 1 Đội hình thi đấu
Phút 14, từ đường chuyền  vượt tuyến  của tiền vệ Banega, Messi băng lên ở cánh phải, với 3 cú chạm bóng thần thánh, anh đã đưa được bóng vào lưới: Một cú kiểm soát bóng bằng đùi, một nhịp đẩy bóng vào khu cấm và cuối cùng là cú sút chéo góc bằng chân phải. Messi đã trở lại làm nức lòng giới mộ điệu.
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 2 Bàn thắng của Messi.
Khi Messi bừng sáng, Argentina cũng chơi thanh thoát hơn và những pha đi bóng ngẫu hứng, những miếng phối hợp nhuần nhuyễn bên cạnh tinh thần thi đấu tuyệt vời. Messi thậm chí suýt nhân đôi cách biệt phút 33 khi cú sút phạt của anh đã đánh bại thủ thành Nigeria nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 3 Luôn có 2 cầu thủ Nigeria chăm sóc Messi.
Sự trở lại của những ngôi sao lớn như Angel Di Maria ở biên trái, Gonzalo Higuain ở tuyến tấn công và Eve Banega ở giữa sân đã giúp điệu tango trở lại trên sân bóng Nga.
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 4 Gonzalo Higuain suýt nhân đôi cách biệt
Hiệp 2 khởi đầu với niềm hy vọng của các fan Argentina khi các nhà thống kê quả quyết là Argentina thắng trong 26 trận gần đây ở World Cup mỗi khi họ dẫn bàn, kể từ sau trận thua Uruguay 2-4 ở chung kết World Cup 1930 (Argentina dẫn 2-1 trong hiệp đầu).
Nhưng ngay đầu hiệp 2, trung vệ Javier Mascherano đã phạm lỗi trong khu cấm - phạt đền - và Victor Moses đã cân bằng tỳ số trên chấm 11m.
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 5 Trọng tài rút thẻ vàng cho Mascherano.
 
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 6 Victor MOses ghi bàn trên chấm 11m.
Kết quả hòa này, cùng với bàn thua của Iceland trước Croatia, đang mở ra cơ hội cho Nigeria vào vòng knock-out.
Càng về cuối trận, Argentina chơi càng đuối khi thể lực trở thành điểm trội của Nigeria. Phút 75, fan Argentina nín thở khi Marcos Rojo đánh đầu vụng về, bóng văng ra và tiền đạo Nigeria trống trải sút chệch cột. Nhưng ngay sau đó, Nigeria khiếu nại, đòi xem lại VAR bởi Rojo đánh đầu bóng văng trúng tay anh. Nhưng may mắn thay trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối thổi phạt đền.
Argentina tràn lên tấn công, tìm kiếm bàn thắng trong tuyệt vọng khi Nigeria co về khóa chặt mọi lối vào khung thành. Giữa lúc tưởng chừng vô vọng, một pha phối hợp hiếm thấy ở cánh phải, bóng được tạt vào giữa, nơi Marcos Rojo băng vào tung cú vô lê đưa bóng cắm thẳng vào góc lưới. Tỷ số 2-1 ở phút 86, chiếc vé đã trở lại với Messi và các đồng đội, người Argentina như òa khóc trên sân Saint Petersburg.
Với kết quả kịch tính vào phút chót, Croatia cùng Argentina vào vòng sau.
Xếp hạng:
Nigeria - Argentina 1-2, Messi và Rojo ghi bàn, Argentina òa khóc ảnh 7 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục