Niềm vui của khu vực Đông Nam Á ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022

Ngoại trừ Thái Lan, các đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Philippines, Myanmar, đều được hưởng niềm vui chiến thắng ở lượt trận thứ 4 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Niềm vui của các cầu thủ Malaysia khi ngược dòng giành 3 điểm trước Thái Lan. Ảnh: FAM
Niềm vui của các cầu thủ Malaysia khi ngược dòng giành 3 điểm trước Thái Lan. Ảnh: FAM

Ở bảng A, Philippines mặc dù phải đến làm khách trên sân của Maldives nhưng đã chơi khá tốt khi vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Ian Ramsay (phút 52) và John-Patrick Strauss (phút 68) trước khi để đội chủ nhà gỡ lại 1 bàn ở phút 90, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Kết quả giúp Philippines có được 7 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Trung Quốc (ở lượt đấu này để thua 1-2 trước Syria)

Cũng giành trọn 3 điểm ở lượt đấu này giống như Philippines là Myanmar. Tận dụng lợi thế sân nhà, Myanmar đã đánh bại Tajikistan với tỷ số 4-3 nhờ một cú đúp của Lam Mang Suan, 2 bàn còn lại được ghi do công của Aung Thu và Maung Maung Lwin. Đây là chiến thắng đầu tiên của Myanmar ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bất ngờ lớn nhất ở lượt đấu này có lẽ là việc đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo bị đội chủ nhà Lebanon cầm chân sau trận hòa không có bàn thắng.

Như vậy sau 4 lượt trận, chỉ còn Syria (bảng A) và Nhật Bản (bảng F) là vẫn giữ được thành tích toàn thắng tại vòng loại.

Kết quả các trận đấu đã kết thúc

Maldives - Philippines 1-2

Syria - Trung Quốc 2-1

Hồng Kông - Bahrain 0-0

Iraq - Iran 2-1

Uzbekistan - Saudi Arabia 2-3

Afghanistan - Ấn Độ 1-1

Myanmar - Tajikistan 4-3

Kyrgyzstan - Nhật Bản 0-2

Turkmenistan - CHDCND Triều Tiên 3-1

Lebanon - Hàn Quốc 0-0

Tin cùng chuyên mục