Niềm tự hào Mercedes-AMG

Từ ngày 22 đến 24-2, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức chương trình trải nghiệm sản phẩm Mercedes-Benz Driving Experience (MBDE) 2017 tại đường đua Bira lâu đời nhất ở Thái Lan, dành cho khách hàng và giới truyền thông. Sự kiện mang đến những trải nghiệm chân thực về 3 nhóm sản phẩm chiến lược của hãng.

“Dream Cars”- tiên phong về thiết kế

Kết thúc năm 2016, Mercedes-Benz trở lại vị trí thương hiệu xe sang số 1 thế giới. Đây là thành tựu từ nhiều hoạt động chiến lược, trong đó đáng chú ý là việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” và đa dạng hóa danh mục sản phẩm với 3 nhóm chiến lược “Contemporary Luxury” (Sang trọng thời thượng), “A-volution” (Xe dành cho giới trẻ) và “Dream Cars” (Những chiếc xe đáng mơ ước). Nhóm xe “Luxury” như C-/E-/S-Class đã trở nên quen thuộc qua 21 năm MBV phát triển tại Việt Nam. Nhóm xe “A-volution” dù chỉ trình làng từ năm 2013 với các đại diện A/CLA/GLA cũng sớm trở thành lựa chọn yêu thích của khách hàng trẻ. Từ năm 2015, MBV tung ra nhóm xe “Dream Cars”, hướng đến những khách hàng yêu cầu cao về thiết kế, trải nghiệm thể thao và giá trị hình ảnh.Với các sản phẩm hiệu năng cao Mercedes-AMG và những mẫu xe thời thượng C-Class Coupé, S-Class Coupé hay SLC, SL, “Dream Cars” tạo ra sự đa đạng cho văn hóa ô tô tại Việt Nam.

Trải nghiệm “Dream Cars” trên đường đua quốc tế

Ở MBDE 2017, MBV mang đến 20 sản phẩm trải nghiệm, trong đó đáng chú ý là những mẫu xe đậm chất thể thao như GLC 250 Coupé, SLC 300, Mercedes-AMG SLC 43, Mercedes-AMG C 43 Coupé và “siêu phẩm” S 500 Coupé. Đi kèm là danh mục động cơ trải dài từ dòng thương mại sản xuất hàng loạt đến dòng chế tác thủ công Mercedes-AMG, từ I4 đến V6, V8 có tăng áp. Hệ truyền động gồm dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Sự đa dạng này giúp người lái cảm nhận sự khác biệt về khả năng vận hành ở các cấu hình khác nhau, qua đó hiểu rõ hơn về định vị và ưu điểm riêng của mỗi dòng sản phẩm. Với định hướng chú trọng về trải nghiệm lái thể thao, nội dung của MBDE 2017 được thiết kế theo 3 bài tập: Kỹ năng vào cua ở tốc độ cao (High-Speed Cornering); Kiểm soát trượt (Skid Tyre); Sa hình (Gymkhana). Ở bài tập 1, người lái được các chuyên gia rèn kỹ năng vào cua đúng thời điểm, cảm nhận quán tính của xe và tuân theo vạch đường lý tưởng trong thể thao tốc độ. Bài tập này cũng cho thấy sự hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ dẫn động 4MATIC khi xe chuyển hướng ở tốc độ cao. Bài tập 2 giúp luyện kỹ năng kiểm soát thân xe và trả lái với vỏ xe siêu trượt, qua đó trải nghiệm độ cân bằng của khung gầm và hiệu quả can thiệp khi tắt- mở ESP. Trong bài tập 3, người lái có dịp kết hợp kỹ năng đánh lái, chuyển hướng liên tục và kiểm soát phanh. Bài tập thể hiện sự chính xác của tay lái, cảm giác thực của chân ga, chân phanh trên các mẫu xe thể thao.

50 năm thương hiệu xe hiệu năng cao số 1 thế giới

Đằng sau 3 chữ AMG là câu chuyện về lòng đam mê và những chiến thắng lẫy lừng ở các đấu trường thể thao tốc độ. AMG là chữ viết tắt của 2 nhà đồng sáng lập Hans Werner Aufrecht (A), Erhard Melcher (M) và vùng Grobaspach của Đức (G)- nơi sinh của Aufrecht. Năm 1960, 2 ông làm việc với động cơ xe đua 300 SE tại phòng nghiên cứu và phát triển của Daimler trước khi Daimler tạm dừng các hoạt động về thể thao tốc độ. Tuy nhiên, 2 kỹ sư đầy nhiệt huyết này vẫn liên tục cải thiện khả năng vận hành của động cơ ở nhà riêng vùng Großaspach của Aufrecht. Vào năm 1965, Manfred Schiek, đồng nghiệp của họ tại Daimler, giành được 10 chiến thắng ở giải đua German Touring Car Championship với chiếc xe 300 SE sử dụng động cơ mà họ phát triển. Sự thành công này là động lực giúp họ thành lập AMG vào năm 1967 để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê.

Theo thời gian, AMG nổi danh với khả năng nâng cấp động cơ và hiệu năng của các mẫu xe Mercedes-Benz. Cùng bắt tay làm việc với Daimler AG từ năm 1990, đến năm 1993, AMG trình làng chiếc xe hợp tác phát triển đầu tiên là C 36 AMG. AMG dần hội nhập vào Daimler AG, và đến năm 2005, Mercedes-AMG Großaspach chính thức trở thành thương hiệu xe hiệu suất cao trong hệ thống sản phẩm của Mercedes-Benz. Mercedes-AMG trở thành đơn vị phát triển các công nghệ động cơ, vận hành, công nghệ vật liệu, tái tạo năng lượng… sau đó thử nghiệm ở các giải đấu tốc độ và ứng dụng cho các mẫu xe thương mại Mercedes-Benz. Năm 2009, chiếc xe đầu tiên được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG là SLS AMG, siêu xe “cửa cánh chim”, gây tiếng vang lớn toàn cầu.

Từ năm 2012, AMG bắt đầu tham dự giải đua Thể thức 1 đắt giá nhất hành tinh với tên gọi Mercedes AMG Petronas và giành được 3 chức vô địch Đội đua (2014, 2015, 2016) và 3 chức vô địch Cá nhân của Lewis Hamilton và Nico Rosberg. Cũng trong 3 năm này, đội đoạt 51 chiến thắng trên tổng số 59 chặng đua, trong đó có 31 chiến thắng kép nhất- nhì.

Đồng hành sự thành công trên đường đua, trong 3 năm qua, Mercedes-AMG liên tục là thương hiệu xe hiệu năng cao bán chạy nhất thế giới. Năm 2016, có 99.235 xe Mercedes-AMG đến tay khách hàng, tăng trưởng hơn 44% so với năm 2015. Những thành công này càng làm cho sinh nhật lần thứ 50 của Mercedes-AMG thêm ý nghĩa.

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.