Niềm hy vọng SEA Games của Pencak Silat TPHCM

Trong danh sách tập huấn đội tuyển Pencak Silat quốc gia năm 2022 nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới, Nguyễn Tấn Sang là võ sĩ duy nhất của Pencak Silat TPHCM góp mặt. Các tuyển thủ của đội tuyển Pencak Silat quốc gia sẽ luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

VĐV Nguyễn Tấn Sang (trái) và anh Trần Huỳnh Thanh Quốc, trưởng bộ môn Pencak Silat TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH
VĐV Nguyễn Tấn Sang (trái) và anh Trần Huỳnh Thanh Quốc, trưởng bộ môn Pencak Silat TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH

Nguyễn Tấn Sang (sinh năm 1999) không còn là cái tên xa lạ của làng Pencak Silat TPHCM. Nam võ sĩ đã sớm bộc lộ tài năng ở môn võ này và có những màn thể hiện ấn tượng ở nội dung đối kháng (Tanding) tại các giải toàn thành, quốc gia. Đến năm 2019, Tấn Sang gây ấn tượng với tấm huy chương vàng tại Giải vô địch Châu Á diễn ra ở Trung Quốc.

Trong giải Vô địch Đông Nam Á diễn ra từ ngày 22-2 đến 28-2 ở Singapore vừa qua, Nguyễn Tấn Sang đóng góp 1 tấm huy chương vàng vào thành tích của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam. Theo đánh giá của anh Trần Huỳnh Thanh Quốc (Trưởng bộ môn Pencak Silat TPHCM), Tấn Sang là võ sĩ tiềm năng của đội tuyển thành phố và đã trưởng thành hơn qua từng giải đấu.

Thi đấu ở hạng cân 80kg nam tại giải Vô địch Đông Nam Á vừa qua, Nguyễn Tấn Sang không hề e sợ và luôn cẩn trọng, thực hiện tốt chiến thuật phòng thủ kín đáo kết hợp tấn công nhanh dù rằng phải đối mặt cùng những võ sĩ đầy kinh nghiệm và bề dày thành tích.

Ở trận chung kết, võ sĩ trẻ đã làm chủ kỹ thuật động tác, triển khai lối đánh chặn hiệu quả đối thủ, đồng thời đẩy nhịp độ trận đấu tốt. Giới chuyên môn nhận định, với tốc độ phát triển như hiện nay thì không khó để Nguyễn Tấn Sang có những bước đột phá trong sự nghiệp thi đấu của mình, mang lại thành tích cao cho đội tuyển Pencak Silat quốc gia cũng như thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 sắp diễn ra.

Tin cùng chuyên mục