Niềm hy vọng của LMHT: Tốc Chiến Việt Nam tại đấu trường SEA Games

Trở thành đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến nữ đầu tiên đại diện Việt Nam thi đấu ở đấu trường SEA Games, V Gaming Ladies đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để có chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường thể thao khu vực. Với phong độ hiện tại, người hâm mộ thể thao điện tử (eSports) nói chung và bộ môn Tốc Chiến nói riêng có thể kỳ vọng về màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển nữ Tốc Chiến Việt Nam tại SEA Games 31 sắp tới.

V Gaming Ladies sẽ là đại diện cho LMHT: Tốc Chiến Việt Nam đồng đội nữ thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: V Gaming Ladies Fanpage
V Gaming Ladies sẽ là đại diện cho LMHT: Tốc Chiến Việt Nam đồng đội nữ thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: V Gaming Ladies Fanpage

Tăng tốc chuẩn bị cho SEA Games 31

Vòng tuyển chọn SEA Games 31 bộ môn LMHT: Tốc Chiến đồng đội nữ đã xướng tên V Gaming Ladies chiến thắng chung cuộc. Đánh bại MDH Fantasy Girls với tỷ số 3-1, V Gaming Ladies trở thành đội tuyển Tốc Chiến nữ đầu tiên đại diện quốc gia thi đấu ở đấu trường SEA Games.

Không giấu nỗi niềm vui, tuyển thủ Lê Trà My (hay gọi là Teamie) chia sẻ: “Các thành viên của đội đã cùng nhau trải qua một hành trình đầy vất vả và khó khăn ở vòng tuyển chọn, trong đó phải đương đầu với những đối thủ rất mạnh, đơn cử như MDH Fantasy Girls. Do vậy với tấm vé dự SEA Games 31, chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Chính sự đoàn kết của các thành viên trong đội, sự giúp đỡ và ủng hộ của đơn vị chủ quản VGaming, huấn luyện viên, người hâm mộ đã giúp chúng tôi giành được chiến thắng này”.

Không ngủ quên trên chiến thắng, các thành viên của V Gaming Ladies đã bước vào quá trình luyện tập chuẩn bị cho SEA Games 31 với mong muốn giành được tấm huy chương danh giá, nâng cao lá cờ Việt Nam ở kỳ đại hội thể thao khu vực. Theo huấn luyện viên Trần Đức Lương, sau khi giành tấm vé Vàng dự SEA Games, các cô gái của V Gaming Ladies cố gắng tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện vào tháng 5 tới.

Ban đầu, các thành viên đội không sống cùng thành phố nên việc luyện tập có phần hạn chế. Hơn nữa, từng thành viên trong đội cũng còn đang đi học hoặc đi làm nên việc tập trung luyện tập có đôi chút khó khăn. Theo kế hoạch, các tuyển thủ sẽ di chuyển ra Hà Nội để tập trung tại “nhà chung” Gaming House. Hiện lịch tập luyện diễn ra vào buổi tối mỗi ngày từ 18 giờ đến 23 giờ, các VĐV trau dồi chuyên môn qua việc học và nghiên cứu chiến thuật, lối chơi, chất tướng, rèn luyện kỹ năng cá nhân. Gần đến ngày thi đấu, thời gian tập luyện sẽ được tăng cường.

“Hiện đội tuyển đại diện các quốc gia cũng đã dần hé lộ và may mắn là chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau. Có khi các đội sẽ lên lịch tập luyện và đấu giao lưu với nhau để cùng nhau tiến bộ. Ngoài việc nỗ lực thi đấu hết mình, chúng tôi mong muốn sẽ cùng các đội tuyển ở quốc gia khác tạo nên những trận đấu hay và đẹp mắt, cống hiến cho người hâm mộ eSports nói chung, Tốc Chiến nói riêng”, HLV Đức Lương nói.

Nữ tuyển thủ cũng chẳng kém ai…

Trở thành VĐV eSports chuyên nghiệp không phải điều dễ dàng, bắt buộc các tuyển thủ thật sự đam mê với công việc, đánh đổi rất nhiều từ thời gian cho tới công sức…để có được thành quả. “Để thành công với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp, cần nhiều kỹ năng khác nhau và óc sáng tạo. Mỗi người phải luyện tập kỹ thuật, khả năng nhận thức mạnh mẽ, luyện tập phản xạ nhanh cùng sự phối hợp giữa tay và mắt là điều cần thiết. Sự tập trung và tinh thần học hỏi cũng là một yếu tố bắt buộc”, VĐV Lê Ngọc Tâm Nhi (hay gọi là Tiumah) cho biết.

Hiện nay, khi nhắc đến các tuyển thủ chuyên nghiệp, đa phần mọi người thường nghĩ ngay đến các nam VĐV. Thực tế ở Việt Nam, các đội tuyển nữ eSports đã “nhen nhóm” phát triển từ khá lâu, thậm chí còn được chú ý không chỉ vì vẻ ngoài của họ, mà còn bởi trình độ không hề kém cạnh các nam tuyển thủ.

Đối với các cô nàng của V Gaming Ladies, theo đuổi eSports với bất kỳ giới tính nào cũng cần có năng lực và sự kiên trì, nỗ lực. Đặc biệt, sự tinh tế và ham học hỏi sẽ giúp các bạn nữ khi theo đuổi eSports có được sự tôn trọng và hỗ trợ rất nhiều từ các bạn bè trong giới, cũng như người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục