Nice (3) - PSG (2): Buộc phải thắng

Nếu không muốn sớm giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch Ligue 1, đòi hỏi PSG phải có được thắng lợi trước Nice. Tuy nhiên, không dễ để thầy trò HLV Unai Emery ra về với 3 điểm.
PSG (phải) buộc phải thắng Nice.
PSG (phải) buộc phải thắng Nice.
Sau khi có mặt ở nhóm dự Champions League mùa sau, Nice không còn nhiều động lực phấn đấu. Nhưng không đồng nghĩa thầy trò HLV HLV Lucien Favre sẽ chủ động “buông” các trận đấu còn lại. Điều này được thể hiện qua thông điệp của tiền vệ Vincent Koziello gửi đến cho PSG: “Chúng ta cần phải tạo ra thứ gì đó bất ngờ vào cuối mùa, điều này sẽ mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ.”
Thực tế, trong 3 lần gần đây làm khách trên sân Allianz Riviera, PSG toàn thắng. Còn tính rộng ra, lần gần đấy nhất Nice giành thắng lợi trước đội bóng thủ đô Paris là vào tháng 12-2012. Nói vậy để thấy, Allianz Riviera chưa bao giờ là thánh địa bất khả xâm phạm với PSG.
Tuy nhiên lần này không dễ như vậy, Nice bước vào trận đấu với tâm thế thoải mái. Điều mong muốn nhất đối với đoàn quân HLV Favre, là thắng lợi sẽ giúp cho họ lấy lại thể diện sau gần 5 năm luôn chịu thất bại trước PSG.
Chính tâm lý đó làm nên điều đáng sợ với đội khách. Đừng quên lượt đi, Nice đã gây khó khăn cho PSG như thế nào. Và với nhiệm vụ buộc phải thắng, mọi thứ càng trở nên nặng nề hơn với HLV Emery và các học trò. Có chăng niềm hy vọng vào chiến thắng sẽ dồn toàn bộ lên dàn sao PSG. Bởi chỉ cần chơi đúng phong độ, những Edison Cavani, Angel Di Maria hay Julian Draxler... đủ sức giúp PSG hoàn thành nhiệm vụ.
Dự đoán: PSG thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục