Những ứng viên áo vàng Tour de France 2021 không mang quốc tịch Slovenia

Nhiều dự đoán cho rằng Tour de France năm 2021 sẽ là cuộc chiến nội bộ Slovenia giữa đương kim áo vàng Tadej Pogacar (UAE Emirates) và á quân Primoz Roglic (Junbo-Visma). Tuy nhiên, vẫn có nhiều lý do để tin rằng người chiến thắng sẽ không đến từ Slovenia.

Tour de France quy tụ hầu hết các tay đua mạnh thế giới
Tour de France quy tụ hầu hết các tay đua mạnh thế giới

Ineos Grenadiers – Kẻ thách thức Geraint Thomas

Ineos Grenadiers được xem là thách thức lớn nhất khi mang đến giải đội hình vô cùng tài năng bao gồm ba người từng đoạt giải Grand Tour. Thông tin chính thức là Ineos Grenadiers sẽ bước vào cuộc đua với cuộc tấn công ba mũi nhọn Geraint Thomas, Tao Geoghegan Hart và Richard Carapaz.

Với đội hình này, hai tay đua từng đăng quang Giro d'Italia là Geoghegan Hart và Carapaz sẽ đi hỗ trợ cho nhà vô địch Tour de France 2018 Thomas. Kể từ đầu năm 2021, Thomas đang cho thấy phong độ rất ấn tượng. Tay đua người xứ Wales vô địch Tour de Romandie và về thứ ba tại cả Volta a Catalunya và Critérium du Dauphiné.

Geraint Thomas từng vô địch Tour de France 2018

Ngoài ra, hỗ trợ cho anh là tay đua cũng rất mạnh người Úc Richie Porte, người vừa đoạt áo vàng Critérium du Dauphiné 2021. Thomas dường như đang có được cả thiên thời lẫn địa lợi để thách Roglic và Pogacar.

Rõ ràng, Ineos Grenadiers có nhiều sự lựa chọn hơn UAE Emirates hay Jumbo-Visma. Ngoài Thomas, tuỳ diễn biến thi đấu thực tế mà họ có thể chuyển mũi tấn công sang Geoghegan Hart và Carapaz hay thậm chí là Richie Porte.

Groupama-FDJ: David Gaudu

Niềm hy vọng tiếp theo của đội đua Pháp được đặt lên vai tay đua mới 24 David Gaudu, người đang có những bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình ở mùa giải năm nay sau khi chiến thắng ở Classic Sud-Ardèche 2021.

Tay đua trẻ David Gaudu đang được kỳ vọng tạo bất ngờ

Ngoài ra, tay đua 24 tuổi này cũng đã giành chiến thắng trong chặng đua đầy kịch tính của Tour of the Basque Country và về thứ ba tại Liège-Bastogne-Liège.

Anh sẽ chia sẻ nhiệm vụ lãnh đạo với vận động viên chạy nước rút Arnaud Démare. Với lợi thế là chân đèo trẻ, David Gaudu được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trên những ngọn đèo .

Deceuninck–Quick-Step: Julian Alaphilippe

Kể từ khi Alaphilippe suýt vô địch Tour 2019 khi mặc áo vàng 14 trên tổng số 21 chặng và chỉ để mất vào tay Egan Bernal ở 3 chặng cuối, anh đã trở thành người được yêu thích trong bất kỳ chặng đua nào anh ấy tham gia và Tour năm 2021 cũng không ngoại lệ.

Tay đua Alaphilippe từng giành HCV thế giới

Nếu năm nay nhà vô địch thế giới Alaphilippe khoác chiếc áo vàng kết thúc Tour de France cũng không có gì lạ vì anh đã nhiều lần chứng tỏ khả năng leo núi tốt bậc nhất thế giới, luôn biết cách giành chiến thắng trong các giai đoạn khó khăn và vượt trội so những đối thủ cạnh tranh ở khả năng chạy cá nhân tính giờ - mà minh chứng cụ thể nhất là ở Tour de Suisse.

Bất lợi duy nhất của Alaphilippe là đội hình Deceuninck–Quick-Step có vẻ thiếu chiều sâu so với các đối thủ mạnh khác. Tuy nhiên, chúng ta không thể loại trừ khả năng đột biến của Alaphilippe trong bất cứ trường hợp nào.

EF Education–Nippo: Rigoberto Urán

Khi Rigoberto Urán bất ngờ áp đảo những đối thủ tầm cỡ ở chặng cá nhân tính giờ của Tour de Suisse vào cuối tuần trước, anh đã khiến cả thế giới đua xe đạp phải giật mình chú ý.

Tay đua Rigoberto Urán đang ươc mơ giành áo vàng ở tuổi 34

Là á quân Tour de France 2017 nhưng Urán không được đánh giá cao mỗi khi tham dự cuộc đua lớn nhất hành tinh này cho đến khi anh gây được tiếng vang tại Thuỵ Sĩ, nó thể hiện sự tiến bộ đáng kinh ngạc mà ngay chính những người đồng đội cũng há hốc mồm.

Dù đã 34 tuổi nhưng tay đua người Colombia luôn leo tốt và ổn định trong nhóm ứng viên. Và những màn thể hiện gần đây của anh ấy cho thấy anh ấy đang đạt đỉnh cao vào đúng thời điểm thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục