Những tuyển thủ Việt Nam đang cách ly “đặc biệt”

Không được trực tiếp đón nhận tình cảm của người nhà bằng những món hàng “tiếp tế”, phải tự chăm sóc bản thân tại nơi đất khách quê người và luôn đặt trong tâm thế sẵn sàng cho nhiệm vụ mới, đó là những gì đang trải qua của 5 tuyển thủ thuộc Viettel FC cách ly tại Thái Lan.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đang nóng lòng chờ đơi Viettel FC sang Thái Lan để hội quân. Ảnh: NVCC
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đang nóng lòng chờ đơi Viettel FC sang Thái Lan để hội quân. Ảnh: NVCC

Thay vì trở về TPHCM cùng thầy trò HLV Park Hang-seo, 5 tuyển thủ của Viettel FC, gồm Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức và Thanh Bình phải tức tốc đáp chuyến bay từ UAE vào hôm 17-5 sang Bangkok (Thái Lan) để cùng đội bóng chủ quản Viettel FC tham dự AFC Champions League, dự kiến diễn ra từ ngày 26-6 đến 11-7.  

Tại thủ đô Bangkok, 5 tuyển thủ trong màu áo của Viettel FC được xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh, yêu cầu cách ly trong phòng tại một khách sạn 4 sao và hàng ngày, đồ ăn thức uống được nhân viên đưa lên tận phòng nhằm tuân thủ quy định cách ly. 

Khác chế độ cách ly theo chuẩn “thương gia” của đội tuyển Việt Nam tại TPHCM, mỗi phòng đều có máy chạy hoặc xe đạp hỗ trợ trong việc tập luyện thì 5 tuyển thủ đang cách ly tại Thái Lan không được may mắn như vậy. Không có dụng cụ bổ trợ, cả 5 cầu thủ phải tìm tòi mọi cách khác nhau nhằm duy trì nền tảng thể lực và chờ Viettel FC bay sang để có thể ra sân lấy lại cảm giác bóng và tập chiến thuật.  

Những tuyển thủ Việt Nam đang cách ly “đặc biệt” ảnh 1 Ngọc Hải "khoe" được Công Phương cho mượn máy điện tử
“Hàng ngày, dù ở trong khách sạn cách ly, nhưng tôi cùng đồng đội vẫn kiên trì luyện tập. Thức ăn ở Bangkok thậm chí còn hấp dẫn hơn ở UAE. Chúng tôi đang nóng lòng chờ đón ngày hội quân của cả đội. Cảm ơn người hâm mộ đội bóng áo lính vẫn luôn dõi theo các cầu thủ”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ trong thời gian cách ly tại Thái Lan. 

Nếu cách ly tại Việt Nam, không khó để người thân tiếp tế đồ ăn cho các tuyển thủ nhằm bồi dưỡng sức khỏe thì chiều ngược lại, khoảng cách địa lý khiến nhóm 5 cầu thủ Viettel FC không thể đón nhận những tình cảm từ gia đình, bạn bè. Tất cả đều phải tự chăm sóc bản thân. 

Tự “nhốt” mình trong phòng vậy nên, mỗi cầu thủ tự tìm cho mình thú vui tiêu khiển riêng. Ví dụ trung vệ Ngọc Hải được đồng đội Công Phượng “cho mượn” bộ máy điện tử để giải trí trong những ngày cách ly tại Thái Lan. Nếu không chơi điện tử, lướt mạng xã hội, thì đọc sách, đọc tin tức, xem phim hay gọi điện thoại tán gẫu với người thân, bạn bè... đó là cách để 5 tuyển thủ “giết” thời gian trong 24 giờ trong phòng.  

Khi các đồng đội hoàn thành việc cách ly tập trung 7 ngày và trở về trong vòng tay của gia đình thì nhóm tuyển thủ của Viettel FC vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ quốc tế, thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19 theo quy chuẩn của AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC) và cách ly tập trung, giám sát sức khỏe khi trở về Việt Nam. 

Những tuyển thủ Việt Nam đang cách ly “đặc biệt” ảnh 2 Viettel FC lên đường sang Thái Lan thạm dự AFC Champions League 2021 vào chiều nay (21-6). Ảnh: CLB
Tất nhiên, sẽ có những tủi thân, nhưng cả 5 cầu thủ Viettel FC đều chấp nhận khi đã chọn theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Trong thời đại bóng đá Covid-19, cầu thủ cũng dần thích nghi với với việc thay đổi nhịp sinh hoạt để phù hợp với từng giai đoạn tập luyện, thi đấu.  

Ngày mai (22-6), nhóm 5 tuyển thủ này sẽ gặp lại các thành việc của Viettel FC khi đội bóng này hạ cánh xuống Bangkok. Đánh dấu một hành trình mới tại sân chơi châu lục. Cùng chúc cho Ngọc Hải và đồng đội có sức khỏe tốt, tiếp tục giữ cái đầu lạnh và trái tim nóng để cùng Viettel FC nối tiếp trang sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục