Những trông đợi từ quãng nghỉ vàng

Theo kế hoạch, nếu tình hình kiểm soát dịch bệnh diễn ra tốt, LS V-League 2021 sẽ trở lại vào giữa tháng 3. Đó là điều mà người hâm mộ cũng như các CLB đang trông chờ. 

Đình Trọng sẽ lấy lại phong độ tốt từ quãng nghỉ hiện nay. Ảnh: HNFC
Đình Trọng sẽ lấy lại phong độ tốt từ quãng nghỉ hiện nay. Ảnh: HNFC

VFF và VPF xác định 2 phương án được đưa ra cho ngày trở lại của LS V-League 2021 là từ ngày 13-3 hoặc có thể sau đó 1 tuần vào ngày 19-3 tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh. Điều thuận lợi là việc xếp lịch thi đấu trong tháng 3 sẽ được linh hoạt hơn nhờ được sử dụng toàn bộ khung thời gian thi đấu FIFA do lịch thi đấu trong tháng 3 của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 được các đội tuyển cùng bảng G thống nhất dời sang thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6 tới.

Sau khi trở lại, mùa giải sẽ đá một mạch đến đầu tháng 5 với mật độ khá dày, 5 ngày/trận. Chính điều đó đòi hỏi các đội chuẩn bị thể lực tốt mới đáp ứng kịp. Đáng chú ý là những đội mạnh chưa có sự khởi đầu thuận lợi thì quãng nghỉ này rất bổ ích cho họ. Đó là các CLB Hà Nội, Viettel và TPHCM. Nhất là với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi chưa có điểm nào sau 2 vòng đấu.

 Việc trắng tay trước Nam Định rồi B.Bình Dương đã sớm đẩy các nhà cựu vô địch rơi vào cuộc khủng hoảng ngay ở đầu mùa. Thậm chí nếu theo lịch cũ, vòng 3 rất nhiều khó khăn chờ đón khi thi đấu trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng thời điểm ấy đang hưng phấn ở ngôi đầu bảng. Thực lực của CLB Hà Nội rõ ràng là rất mạnh, nhưng việc điểm rơi phong độ và tiếp cận mùa bóng không tốt đã buộc họ liên tục trắng tay. 

Những trông đợi từ quãng nghỉ vàng ảnh 1 Trợ lý Thạch Bảo Khanh được chi viện cho khu kỹ thuật Viettel FC

 Chính vì thế mà quãng nghỉ lúc này lại là điều may mắn cho đội bóng này khi sẽ lấy lại thăng bằng, tái chuẩn bị trước khi mùa bóng trở lại. Chưa dừng lại ở đó những trụ cột vừa bình phục chấn thương sẽ có thêm thời gian để lấy lại phong độ như Duy Mạnh, Đình Trọng trước khi chờ thêm tin vui từ Văn Hậu vốn đang phục hồi chấn thương tốt. 

 Đó cũng là điều mà Viettel đang trông chờ khi các học trò HLV Trương Việt Hoàng mới có 1 điểm sau 2 trận. Nhà cầm quân này cũng chờ sự xuất hiện của 2 trụ cột Tiến Dũng và Ngọc Hải. 

Tin cùng chuyên mục