Những trận cầu tri ân

Vào ngày 1-11 tới đây, cựu cầu thủ bóng đá Bình Định sẽ tổ chức trận đấu giữa những cầu thủ trong “thế hệ vàng” của những năm 1990, vừa là dịp họp mặt giữa các cựu tuyển thủ và cũng là giao lưu giữa các thế hệ thủ môn. Trước đó, cựu cầu thủ Khánh Hòa tổ chức giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế, có cả đội Thái Lan sang tham dự.
Nhiều cựu thủ môn ĐTQG sẽ họp mặt tại Quy Nhơn ngày 1-11 tới đây. Ảnh: Bạch Dương
Nhiều cựu thủ môn ĐTQG sẽ họp mặt tại Quy Nhơn ngày 1-11 tới đây. Ảnh: Bạch Dương

Hay mới đây là giải “Vang bóng một thời” tại TPHCM do nghệ sĩ Việt Anh làm trưởng ban tổ chức đã được sự hưởng ứng của nhiều cầu thủ. Những cuộc gặp gỡ, giao lưu đó đã đem lại nhiều cảm giác xúc động cho các cựu cầu thủ, vốn gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống sau khi chia tay sân cỏ.

Chia sẻ trên trang cá nhân, nhiều cựu cầu thủ đã rất cảm kích và hưởng ứng hành động của các cá nhân, tổ chức đã cùng chung sức với các Hội cựu cầu thủ để tiến hành những trận đấu, như là dịp để họ có cơ hội ngồi lại thăm hỏi, động viên nhau sau khi giải nghệ. Các cựu cầu thủ Hoàng Hùng, Giang Thành Thông, Nguyễn Hồng Hải… hy vọng có thêm nhiều cơ hội để các cựu cầu thủ giao lưu hơn, và hy vọng đầy đủ lực lượng hơn nữa.

Những trận cầu tri ân ảnh 1 Thế hệ vàng của thập niên 1990
Việc tổ chức các trận đấu, gặp gỡ, giao lưu vốn được Liên chi hội cựu cầu thủ, các cựu cầu thủ phối hợp với những người bạn, mạnh thường quân tổ chức thường xuyên trong thời gian qua. Như các cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn, bên cạnh việc tiến hành trận cầu tưởng nhớ vào ngày giỗ hàng năm của người thầy của họ, HLV Tam Lang, các anh còn tổ chức những sự kiện, trận đấu để tương trợ đồng nghiệp đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Gần nhất là trận đấu gây quỹ ủng hộ cựu cầu thủ Tư Lê, Nguyễn Văn Mười. Hay ở Đồng Tháp, các cựu cầu thủ đội này tổ chức trận đấu “Tình đồng đội” gây quỹ  ủng hộ cựu hậu vệ Anh Tuấn khi vừa bị tai biến mạch máu não…
Những trận cầu tri ân ảnh 2 Một buổi giao lưu của các cựu cầu thủ TPHCM nhân ngày giỗ HLV Tam Lang
Ở những buổi gặp gỡ, giao lưu và trao quà Xuân cho các cựu cầu thủ do báo Sài Gòn Giải Phóng tiến hành, nhiều bạn đồng nghiệp cũng có ý kiến cần nhân rộng công tác này, như một dịp để tri ân các cựu cầu thủ cũng như lập một quỹ để thường xuyên tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các cựu cầu thủ đang gặp khó khăn hiện nay.

Thực sự, có một số cầu thủ sau khi giải nghệ đã có cơ hội tiếp tục làm nghề với công tác huấn luyện ở CLB chuyên nghiệp, hạng nhất; có người làm ở bóng đá cộng đồng, đào tạo trẻ; Cũng có nhiều người khác phải làm quen với công việc, ngành nghề mới và hẳn nhiên không phải ai cũng thuận lợi. Thế nên, những cuộc gặp gỡ, giao lưu, thi đấu là cơ hội để các anh hồi tưởng lại một thời vàng son. Ở đó cũng là dịp để thăm hỏi, động viên nhau. Mới đây, có ý kiến của đồng nghiệp, cựu cầu thủ đề nghị Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam phối hợp cùng LĐBĐ TPHCM, CLB Sài Gòn tổ chức trận đấu mở màn dành cho các cựu cầu thủ trước mỗi trận ở V-League. 

Đó cũng là ý tưởng rất hay, như là dịp để các cựu cầu thủ có dịp hâm nóng lại cảm xúc sân cỏ của mình, và cũng để nhắc nhở thế hệ cầu thủ ngày nay liên tục phấn đấu vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ…

Tin cùng chuyên mục