Những trái tim nhiệt thành

Thay vì tận hưởng quãng nghỉ cuối năm bên gia đình và bè bạn, sau khi lên ngôi ở Giải vô địch điền kinh quốc gia 2020, các tuyển thủ Nguyễn Thành Ngưng (Đà Nẵng) và Trần Văn Đảng (Hà Nội) lại bay vào TPHCM để sát cánh cùng các ngôi sao điền kinh một thời như Trịnh Đức Thanh, Nguyễn Văn Phương… phục vụ Giải điền kinh người khuyết tật toàn quốc 2020 ở sân vận động quận 8, TPHCM.
Nhà vô địch Trần Văn Đảng (trái) hỗ trợ VĐV khiếm thị thi đấu ở Giải điền kinh khuyết tật quốc gia 2020. Ảnh: P.NGUYỄN
Nhà vô địch Trần Văn Đảng (trái) hỗ trợ VĐV khiếm thị thi đấu ở Giải điền kinh khuyết tật quốc gia 2020. Ảnh: P.NGUYỄN

Vốn dũng mãnh trên đường đua, nhưng khi chấp nhận trở thành “người dẫn đường” cho các VĐV khiếm thị, khuyết tật thi đấu cả Thành Ngưng lẫn Văn Đảng đều phải biến tấu nhanh, học cách giảm tốc độ, liên tục nhắc nhở VĐV để họ không lạc khỏi đường chạy của mình, giữ nhịp và tăng tốc ở đoạn đua về đích… Đối với cả hai VĐV này, đấy là công việc thú vị và đầy tính nhân văn.

“Quý lắm, Ngưng và Đảng hay nhiều cựu tuyển thủ quốc gia khác khi cần đều sẵn sàng xuất hiện để giúp điền kinh TPHCM và quốc gia tổ chức những giải đấu đặc biệt này. Điều đó thể hiện trách nhiệm của các tuyển thủ điền kinh đối với cộng đồng xã hội”, Trưởng bộ môn điền kinh TPHCM Trịnh Đức Thanh bày tỏ.

Trần Văn Đảng vừa có màn trình diễn tuyệt vời ở Giải vô địch quốc gia 2020 tổ chức tại Hà Nội, đoạt liên tiếp 2 HCV 800m và 1.500m nam, khi vượt qua đàn anh dạn dày kinh nghiệm Dương Văn Thái - nhà vô địch tuyệt đối của Đông Nam Á ở các cự ly trung bình trong gần 10 năm qua. Không chỉ chú tâm vào chuyên môn, chàng trai 19 tuổi cũng rất năng nổ khi tham gia vào các hoạt động xã hội, trong đó có cả việc trở thành tình nguyện viên hỗ trợ cho VĐV điền kinh khuyết tật khi bước vào thi đấu.

Tương tự, nhà vô địch 20km đi bộ nam Nguyễn Thành Ngưng cũng sẵn sàng lăn xả giúp đỡ các thế hệ đàn anh tổ chức giải điền kinh khuyết tật quốc gia, đồng thời tích cực kêu gọi và vận động người trong giới thể thao chung tay ủng hộ những VĐV gặp hoàn cảnh khó khăn. 

VĐV điền kinh không hề khô khan như nhiều người nghĩ, bởi lẽ, nói như HLV Trịnh Đức Thanh, ẩn sâu trong lòng họ là một trái tim nhiệt thành, hết mình vì công tác xã hội, vì những hoạt động mang tính nhân văn cao cả. “Họ rất đáng mến và thật đáng trân trọng!”, HLV Trịnh Đức Thanh nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục