Những tổn thất to lớn nếu PSG bị loại khỏi Champions League

Không vượt qua được vòng 16 đội Champions League, các thành viên PSG sẽ nhận lãnh hậu quả to lớn, thậm chí đánh mất vị trí mà họ đã cố gắng xoay sở trong 8 mùa giải gần đây, kể từ khi giới chủ Qatar tiếp quản CLB. 
Neymar và Mbappe phza3i chứng tỏ năng lực của mình
Neymar và Mbappe phza3i chứng tỏ năng lực của mình

Thật khó để tưởng tượng Tuchel có thể sống sót nếu PSG rời Champions League quá sớm, bởi bị loại ngay từ vòng bảng sẽ là một đòn giáng mạnh vào uy tín của PSG.

Tuchel hết hợp đồng sau mùa giải này và Giám đốc thể thao Leonardo không phải là fan mến mộ HLV người Đức, ngay cả khi gần đây ông bác bỏ thông tin tìm kiếm HLV mới. Leonardo nói trong một buổi hỏi đáp với giới mộ điệu: “Thành thật mà nói, CLB chưa bao giờ nghĩ về một HLV khác thay thế Tuchel. Bây giờ là lúc tập trung vào các mục tiêu quan trọng và chúng tôi gắn bó với nhau".

Trong một thập kỷ qua, gần như không thể có chuyện bị loại sớm với một trong những siêu CLB của châu Âu, một danh xưng mà PSG hiện đã được thừa nhận khi trở thành đội bóng giàu thứ 5 trên thế giới theo Football Money League của Deloitte.
Barcelona luôn vượt qua vòng bảng trong mọi mùa giải kể từ khi trở lại cuộc chơi vào năm 2004, trong khi Real Madrid cũng luôn qua ải dễ dàng kể từ năm 1997. Bayern Munich đã làm như vậy hàng năm kể từ 2008. Manchester City đã có lần thứ 8 liên tiếp góp mặt ở vòng 16 đội, Juventus là cũng có 7 lần liên tục vượt qua vỏng bảng.

Với PSG, sau khi vui mừng với việc vào đến trận chung kết ở Lisbon, các ông chủ Qatar sẽ không hài lòng với một cái tát như vậy vào mặt.
Về mặt tài chính, hậu quả có thể rất nghiêm trọng. PSG đang tìm cách gia hạn hợp đồng của Neymar và Kylian Mbappe, những cầu thủ sẽ mãn hạn vào năm 2022, nhưng làm thế nào họ có thể rơi vào tình trạng khó khăn tài chính?
Các tài liệu được Football Leaks công bố vào năm 2018 cho thấy mức lương sau thuế của Neymar là 30 triệu euro (35,8 triệu USD) một năm trong khi lương của Mbappe dự kiến tăng lên 11 triệu euro trong năm nay.

Nếu PSG phải tung tiền để giữ chân 2 ngôi sao tấn công đắt giá nhất, liệu họ có thể đầu tư vào các khu vực khác của đội cần nâng cấp không? PSG đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19, chịu tổn thất lớn từ quyết định cắt ngắn mùa giải vừa qua của Pháp. RMC Sport gần đây đã đưa tin rằng PSG đang chịu lỗ khoảng 200 triệu euro mùa này, chủ yếu là từ những biên lai bị thua thiệt do đại dịch.

Việc bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
Chỉ lọt vào vòng knock-out, mùa qua đội đã bỏ túi 9,5 triệu euro, trong khi lọt vào và giành chiến thắng trận chung kết sẽ mang về thêm 41,5 triệu euro, đủ để trả lương của Neymar và Mbappe trong cả năm.
UEFA dự kiến sẽ giảm số tiền thưởng trong vài năm tới vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng PSG không đủ khả năng để bỏ lỡ những khoản tiền này. Vì thế có thể thấy PSG đặt cược vào trận đấu ở Manchester lớn lao đến độ nào.

Tin cùng chuyên mục