Những toan tính trước “Siêu kinh điển Nam Mỹ”

Brazil và Argentina có thể giành 2 tấm vé đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau khi kết thúc 2 lượt trận trong tháng 11 này. Vì vậy, họ có lý do để xem trọng trận quyết đấu nhau, trận đấu được mệnh danh “Siêu kinh điển Nam Mỹ”, vào ngày 16-11.

Màn đối đầu Lionel Messi và Neymar ở vòng loại hồi tháng 9 đã kết thúc chỉ 7 phút.
Màn đối đầu Lionel Messi và Neymar ở vòng loại hồi tháng 9 đã kết thúc chỉ 7 phút.

Brazil hiện có 31 điểm đang dẫn đầu và Argentina xếp thứ 2 với 25 điểm sau 11 trận đấu - họ vẫn chơi ít hơn 1 trận so với phần còn lại khi cuộc đối đầu nhau vào tháng 9 bị hủy chỉ sau 7 phút thi đấu vì vi phạm các giao thức Covid-19. FIFA hiện vẫn chưa quyết định về trận đấu này. Trong khi, các vị trí xếp sau gồm Ecuador (17 điểm), Colombia (16) và Uruguay (16) - nhưng tất cả đều đã chơi 12 trận.

Một chiến thắng trước Colombia ở Sao Paulo vào thứ năm sẽ giúp Brazil chính thức giành tấm đi tiếp trước 5 trận đấu cuối. Cho đến lúc này của vòng loại, Colombia là đội duy nhất khiến Brazil mất điểm với kết quả hòa ở lượt đi, điều đó càng thôi thúc thầy trò HLV Tite săn tìm chiến thắng trong màn tái đấu. Tuy nhiên, trước nguy cơ Thiago Silva, Marquinhos, Eder Militao, Casemiro, Fabinho, Gerson, Lucas Paqueta và Gabriel Jesus sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo tại Argentina, nên HLV Tite buộc phải có những toan tính về mặt nhân sự.

Trong khi đó, Argentina đang vạch ra một lịch trình hoàn hảo, đầu tiên là giành chiến thắng tại Uruguay vào thứ sáu trước khi chính thức giành tấm vé đến Qatar bằng cách đánh bại kình địch Brazil trước người hâm mộ nhà tại San Juan vào tuần tới. Tuy nhiên, HLV Lionel Scaloni bị đặt trước việc phải lựa chọn trước chuyến làm khách đến Uruguay.

Messi cần được bảo vệ trước nguy cơ chấn thương từ lối đá rắn của Uruguay.

Vấn đề thể trạng của Lionel Messi là điều đáng lo, siêu sao 34 tuổi chưa hoàn toàn bình phục và nếu xui rủi chấn thương sẽ khiến anh vắng mặt khi đối đầu Brazil. Ngoài ra, HLV Scaloni cũng có nhiều lo lắng khi Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico, Lucas Martinez Quarta, Gonzalo Montiel, German Pezella, Giovanni Lo Celso, Rodrigo De Paul, Exequiel Palacios, và Nicolas Dominguez đầu đối mặt nguy cơ treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng.

Tuy nhiên, có vẻ nhà cầm quân của Argentina “dễ thở” hơn đồng nghiệp phía Brazil. Colombia đang có đội hình mạnh và chào đón sự trở lại của James Rodriguez, sẵn sàng gây khó khăn dù phải chơi tại Brazil. Nhưng Uruguay tiếp đón Argentina với đội hình suy yếu khi không có hàng loạt hảo thủ vì chấn thương bao gồm hậu vệ Sebastian Caceres, Sebastian Coates và Matias Vina, các tiền vệ Federico Valverde, Nicolas de la Cruz và Giorgian de Arrascaeta, và các tiền đạo Edinson Cavani, Darwin Nunez và Maximiliano Gomez. Ngoài ra Rodrigo Betancur cũng bị treo giò ở trận này.

Tin cùng chuyên mục