Những tín hiệu cạnh tranh từ đội bóng của HLV Conte

Đã có những tác động nhất định mà HLV Antonio Conte tạo được cùng Tottenham, họ vừa có màn trình diễn hay nhất trong mùa giải này với chiến thắng 2-0 trước Brentford để qua đó áp sát tốp 4.

HLV Antonio Conte liên tục đưa ra những truyền đạt cho các cầu thủ.
HLV Antonio Conte liên tục đưa ra những truyền đạt cho các cầu thủ.

Nhà cầm quân người Italia gần đây đã chỉ trích đội bóng sau trận thua nhục nhã trước NS Mura ở Europa Conference League vào tuần trước. Tuy nhiên, tại đấu trường quan trọng nhất Premier League và khi ra sân với đội hình mạnh nhất, Tottenham đã cho thấy một bộ mặt khác. Gà trống đã kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối trước Brentford, một màn trình diễn với nhịp độ cao đầy kỷ luật phòng ngự, có sự bền bỉ của hàng tiền vệ và nhiều mối đe dọa trước khung thành đối phương.

Bàn phản lưới nhà của Sergi Canos và Son Heung-min kết thúc sau một pha phản công tốt đã giúp Tottenham có chiến thắng 2-0 thuyết phục. HLV Conte đã thắng trận thứ 2 trong 3 trận đầu tiên bất bại khi ngồi vào băng ghế chỉ đạo Tottenham tại Premier League. Với kết quả đó, Tottenham vươn lên thứ 6 và chỉ còn kém 2 điểm so với đội thứ 4 là West Ham. Nhưng Tottenham còn chơi ít hơn một trận sau khi trận đấu cuối tuần qua bị hoãn vì bão tuyết.

HLV Conte, người đã dành gần như toàn bộ 90 phút để di chuyển trong khu vực kỹ thuật của mình, hét lên những hướng dẫn và động viên một cách điên cuồng với các cầu thủ, đánh giá sau trận: “Hôm nay là một trận thắng tốt. Để có được 3 điểm là điều không dễ dàng trước Brentford. Nhưng hôm nay chúng tôi thể hiện khát khao rất lớn để có được chiến thắng. Chắc chắn chúng tôi vẫn có thể cải thiện. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc và cải thiện thêm về nhiều mặt”.

Nhà cầm quân người Italia nói thêm: “Các cầu thủ bắt đầu hiểu triết lý của tôi. Chúng tôi đang bắt đầu trên một con đường mới. Các cầu thủ đang cho tôi thấy khát khao lớn để thay đổi tình hình. Thất bại gần nhất tại Slovenia thực sự tồi tệ đối với tất cả mọi người, chắc chắn trận thua đó khiến chúng tôi bị tổn thương. Tôi nghĩ các cầu thủ có thể học được nhiều điều về một trận thua hơn là một chiến thắng. Hôm nay, chúng tôi đã chiến đấu để giành chiến thắng trong các pha bóng và chúng tôi rất tập trung”.

Tottenham có thể tự tin vào đà hồi phục sẽ tiếp tục khi họ chào đón đối htu đang xếp áp chót bảng Norwich vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục