Những sự kiện bóng đá nổi bật năm 2014

  • CLB B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League sau khi cán đích đầu tiên ở V-League 2014. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 3 của HLV Lê Thụy Hải để ông trở thành nhà cầm quân có nhiều thành tích nhất ở Việt Nam.
  • Liên tiếp 2 sự kiện tiêu cực tại CLB Ninh Bình và Đồng Nai đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Có 9 cầu thủ đội Ninh Bình đã bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn do tham gia dàn xếp tỷ số ở AFC Cup 2014. Ở đội hình Đồng Nai, có đến 6 cầu thủ bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.
  • Hậu vệ Đình Đồng (SLNA) lãnh án phạt treo giò thuộc loại “kỷ lục thế giới” khi bị cấm thi đấu 1 năm (tương đương 28 trận) sau pha vào bóng ác ý khiến cầu thủ Anh Hùng (An Giang) bị gãy chân.
  • Đội U19 Việt Nam đã nổi đình nổi đám trong năm 2014 khi tạo tiếng vang từ các sân cỏ quốc tế ở Brunei, Myanmar cho đến sân Hàng Đẫy, Cần Thơ. Đi đến đâu, các cầu thủ trẻ này cũng nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ. Trong đó, sân Cần Thơ đã sống lại thời vàng son khi có hơn 45.000 khán giả đến sân xem đội này thi đấu mỗi trận tại giải U21 quốc tế.
  • CĐV Bóng đá Việt Nam vốn tạo hình ảnh đẹp mỗi khi xuất ngoại tháp tùng đội tuyển. Riêng năm 2014, họ đã có kỷ niệm buồn khi bị một nhóm hooligan Malaysia tấn công trên sân Shah Alam.
  • Đội tuyển nữ Việt Nam để vuột tấm vé tham dự World Cup 2015, đi kèm theo đó là việc HLV Trần Vân Phát phải chia tay đội tuyển sau nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam.
    Những sự kiện bóng đá nổi bật năm 2014 ảnh 1

    Đội tuyển nữ Việt Nam (phải) để vuột tấm vé dự World Cup 2015 khá đáng tiếc.(Ảnh: Dũng Phương)

  • HLV Miura đã tạo ấn tượng trong năm qua khi đưa đội Olympic Việt Nam vào đến vòng 1/8 tại Asian Games 2014. Theo sau đó là gây bất ngờ cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup trước khi thua “sốc” Malaysia ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt về.
  • Danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang đã qua đời ở tuổi 72 và để lại nhiều tiếc thương nơi gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ. Ông có đến 28 năm gắn bó với đội Cảng Sài Gòn trong vai trò cầu thủ và HLV. Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn hỗ trợ bóng đá TPHCM trong vai trò cố vấn CLB TPHCM (của bầu Hưng), Navibank SG, lớp “Ươm mầm tương lai” ở sân Tao Đàn.

H.Giang

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục