Những nỗi lo từ Tuấn Anh - Xuân Trường

Một trong những niềm tin lớn nhất trong đợt chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam là đôi Xuân Trường và Tuấn Anh đã trở lại.

 
Bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh đang được kỳ vọng mang lại sức mạnh cho tuyển Việt Nam.
Bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh đang được kỳ vọng mang lại sức mạnh cho tuyển Việt Nam.

Có một điểm chung là hầu hết trong các buổi tập đối kháng thì HLV Hữu Thắng đều sắp Xuân Trường và Tuấn Anh đá chung với nhau. Dường như ông thầy người xứ Nghệ muốn họ sẽ trở thành điểm tựa nơi tuyến giữa cho tuyển Việt Nam trước Jordan.

Sau 6 tháng nghỉ chấn thương, Tuấn Anh đã trở lại thi đấu. Tiền vệ HAGL được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ cao nhất. Tuy nhiên, sự thật là Tuấn Anh vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Điển hình là HA.GL phải thay tiền vệ người Thái Bình ở hiệp 2 trận đấu với Sài Gòn.

Trong trận đấu tập với CLB TPHCM, Tuấn Anh chưa cho thấy được sự khác biệt từ các pha chuyền bóng. Trong bối cảnh tuyển Việt Nam dẫn 1-0 và lợi thế hơn người thì Tuấn Anh thường xuyên để mất bóng, do hơi lạm dụng kỹ thuật ở giữa sân.

Nguyên nhân là Tuấn Anh chưa có đủ sức nhanh, sức mạnh để có thể bứt khỏi sự kèm cặp, hay các pha ập nhanh của hàng tiền vệ TPHCM.

Thực tế, những điều kể trên đã xuất hiện trong trận U22 Việt Nam thua tan nát trước U20 Argentina. Đó là trận đấu mà Tuấn Anh có nhiều đường chuyền hỏng, và mất bóng ở khu vực khá nguy hiểm. Thậm chí, U22 Việt Nam có một vài lần suýt thua do Tuấn Anh chuyền thiếu lực.

Trong khi đó, Xuân Trường trong lần đầu mang băng đội trưởng CLB Gangwon ra mắt khán giả Việt Nam ở sân Thống Nhất, nhưng thực sự thì cũng chưa tạo được dấu ấn nào như mong muốn.

Xuân Trường

Chính HLV Đức Thắng thẳng thắn nhận định là Xuân Trường không thể cạnh tranh vị trí ở Gangwon, nếu trình diễn như trong trận gặp đội tuyển chọn TPHCM.

Những màn trình diễn kém thuyết phục của Tuấn Anh và Xuân Trường có thể mang đến nỗi lo cho HLV Hữu Thắng, nếu có ý định kết hợp 2 cầu thủ này đá phía trên tiền vệ Huy Hùng trước ĐT Jordan. Dù biết rằng họ đang được kỳ vọng rất lớn trong ngày kết hợp sau nhiều tháng không chơi bóng cùng nhau.

Tin cùng chuyên mục