Những nhà vô địch làm… khán giả của SEA Games 30

Chấn thương đã tước đi cơ hội tham dự SEA Games 30, thậm chí là tranh chấp tấm vé đến Olympic 2020 của không ít VĐV tài năng của Việt Nam. Chưa hết, một số VĐV khác còn ngậm ngùi vì nước chủ nhà cố tình loại bỏ nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam…

Nhà vô địch Asiad 18 và SEA Games 29 Bùi Thị Thu Thảo không dự SEA Games 30.
Nhà vô địch Asiad 18 và SEA Games 29 Bùi Thị Thu Thảo không dự SEA Games 30.

Chấn thương lưng và chân dai dẳng khiến nhà vô địch Asiad 18 Bùi Thị Thu Thảo không thể sát cánh cùng các đồng đội ở đội tuyển điền kinh trên đất Philippines năm nay. Đấy là sự thiếu vắng đáng tiếc của thể thao Việt Nam, bởi lẽ sức ép thành tích đối với “đội quân chủ lực” điền kinh ngày một lớn dần, trong đó có cả sự cạnh tranh đến từ các quốc gia như Thái Lan, Philippines, Indonesia…

Nội dung nhảy xa nữ, sau khi Thu Thảo không thể góp mặt, sẽ tập trung cho VĐV Vũ Thị Mộng Mơ (Hải Phòng, 22 tuổi), người vừa chạm ngưỡng thành tích 6m27 ở GIải điền kinh Vô địch quốc gia 2019. Tuy nhiên, vì đối thủ Maria Londa (Indonesia) thời gian gần đây đang đạt phong độ rất cao, luôn có được thông số thành tích trên 6m68, nên khả năng tranh chấp thành tích của nhảy xa nữ bị đánh giá là thấp, đặc biệt là khi không có sự phục vụ của Bùi Thị Thu Thảo - nhà đương kim vô địch SEA Games và Asiad.

Lực sĩ Ngô Sơn Đỉnh nuối tiếc vì mất cơ hội tham dự SEA Games 30.
Trong khi đó, lực sĩ trẻ Ngô Sơn Đỉnh cũng vuột cơ hội dự SEA Games 30, đồng thời là cơ hội tranh chấp tấm vé tham dự Olympic 2020 vì chấn thương khớp vai kéo dài và chưa thể bình phục hoàn toàn. Cách đây chưa lâu, Sơn Đỉnh phải sang Đức để phẫu thuật và phải mất thêm vài tháng nữa thì lực sĩ 18 tuổi này mới có thể bước ra sàn tập.

Kể từ màn đột phá ấn tượng tại Olympic trẻ 2018, nơi Sơn Đỉnh trở thành nhà vô địch tiếp theo của cử tạ Việt Nam đứng trên bục cao vinh quang ở hạng cân 56kg nam (dù trước đó anh chỉ giành vé vớt đến Argentina do VĐV nước khác bị cấm thi đấu vì doping). Thành tích tổng cử mà Sơn Đỉnh đạt được đáng kinh ngạc (262kg), được giới chuyên môn nhận định có thể sẽ cùng đàn anh Thạch Kim Tuấn “làm mưa, làm gió” ở mọi đấu trường về sau.

Tuy nhiên, chấn thương đã khiến chàng trai trẻ của vùng đất Tiền Giang tạm gác lại giấc mơ trở thành nhà vô địch SEA Games 30, để chữa trị và hồi phục hoàn toàn thể trạng, rồi mới tính đến chuyện tập luyện, thi đấu.

Võ sĩ Trần Đình Nam (phải) không được thi đấu tại SEA games 30 vì nước chủ nhà không tổ chức hạng cân -95 kg nam.
Ở môn pencak silat, 2 nhà vô địch Asiad là Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam đã bất ngờ trở thành… khán giả của SEA Games 30 vì nước chủ nhà không đưa các hạng cân -75kg nam và -95kg nam vào chương trình thi đấu.

Theo đó, Philippines chỉ tổ chức 5 nội dung đối kháng hạng nhẹ ở môn pencak silat, vốn không phải là sở trường của silat Việt Nam. HLV Nguyễn Văn Hùng thừa nhận việc Philippines loại bỏ các hạng cân thế mạnh của Việt Nam là điều đáng tiếc, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc hoàn thành chỉ tiêu thành tích của đội tuyển pencak silat quốc gia. Tuy nhiên, thầy trò đội tuyển sẽ nỗ lực để có thể mang về những tấm huy chương cho đoàn Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục