Những nhà cầm quân được chờ đợi ở V-League 2018

Mùa bóng mới còn gần 3 tháng nữa sẽ khởi tranh, không quá rộng về thời gian cho những chuẩn bị của các đội, nhất là ở những nơi đang có sự thay đổi mạnh mẽ về quân lẫn “tướng”.

CLB TPHCM đặt nhiều hy vọng sau bản hợp đồng với HLV Miura. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM đặt nhiều hy vọng sau bản hợp đồng với HLV Miura. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến thời điểm hiện nay đã có 4 đội thay HLV trưởng gồm Trần Minh Chiến (Becamex Bình Dương), Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ), Miura (CLB TPHCM) và Nguyễn Minh Phương (Đà Nẵng). Trong đó, gây “ồn ào” nhất phải nói đến sự tái xuất của cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Miura trong khu kỹ thuật của CLB TPHCM.

Để tạo sự vững vàng cho sự xuất hiện của HLV Miura, lãnh đạo đội bóng này đã thay mới một loạt cầu thủ cũng như gia cố lại ê-kíp giúp việc cho nhà cầm quân người Nhật Bản này. Cùng với những chuẩn bị rầm rộ như trên là việc hướng đến mục tiêu đua vào tốp 3 của CLB TPHCM ở mùa bóng 2018.

Việc đặt chỉ tiêu vào tốp 3 của CLB TPHCM ở mùa bóng 2018 thực sự không quá khó với thầy trò đội bóng này khi mà mọi việc chuẩn bị ở hậu cần đã và đang được lãnh đạo đội bóng xây dựng khá vững. Từ chuyên gia thể lực, cơ sở vật chất cũng như chắt lọc cầu thủ cả ở chuyên môn lẫn đạo đức ở đầu vào cho thấy CLB TPHCM đang dần đi vào quy cũ sau mùa đầu chật vật ở mục tiêu trụ hạng.

Hẳn nhiên là việc cầm một CLB sẽ khó hơn nhiều so với ĐTQG, nhưng với cặp bài trùng Miura - Công Vinh, xác suất thành công sẽ cao hơn. Bởi lẽ Công Vinh vốn là người của bóng đá và có những phép tính chắc chắn trong công tác điều hành, còn HLV Miura cũng đã được kiểm chứng tay nghề qua quá trình dẫn dắt ĐT Việt Nam trước đây.

Nếu như CLB TPHCM cùng HLV Miura nhanh chóng đặt mục tiêu đua tốp thì ở những nơi thay “tướng” khác chưa vội hướng đến điều đó.

Becamex Bình Dương đang hướng đến sự lâu dài qua việc tiếp tục đôn cầu thủ trẻ lên đội hình 1 và cũng không tạo quá nhiều áp lực với HLV Trần Minh Chiến ở mùa bóng năm nay. V-League 2018 sẽ là mùa giải đầu tiên mà Minh Chiến xuất hiện ở sân chơi V-League trong vai trò HLV trưởng ở CLB từng 4 lần vô địch giải đấu này. Sẽ lắm thử thách cho nhà cầm quân này, nhưng điều thuận lợi là dàn trợ lý của Minh Chiến cũng đều có thâm niên ở V-League như Thanh Sơn, Minh Quang.

Trong khi đó, Nguyễn Minh Phương đang hoàn tất những thủ tục ở CLB Long An trước khi tái hợp cùng Đà Nẵng để nhận lãnh sứ mệnh lèo lái đội bóng giàu truyền thống này ở mùa bóng 2018. Còn ở Cần Thơ, HLV trẻ Đinh Hồng Vinh sẽ thử thách ở ghế “thuyền trưởng” thay nhà cầm quân kỳ cựu Vũ Quang Bảo.

So với Trần Minh Chiến ở đất Thủ, áp lực cho hai tướng trẻ này là không nhẹ chút nào, nhất là ở mối lương duyên Minh Phương - Đà Nẵng khi mà đội bóng sông Hàn vốn có bề dày truyền thống.

Tin cùng chuyên mục