Những nhà cầm quân đang ngồi trên… “lửa”

Qua 1/3 chặng đường của giải, thứ hạng đã dần phân định những nhóm đua tranh. Ngoại trừ Hà Nội và Than Quảng Ninh tỏ ra ổn định về thực lực, phong độ để thẳng tiến trên BXH, phần còn lại đang phải tính toán qua từng vòng đấu.

Infographic: HỮU VI
Infographic: HỮU VI
Trong số này, bất ngờ nhất phải nói đến nhóm đội B.Bình Dương, Cần Thơ và Hải Phòng đã nhanh chóng thoát khỏi sức nóng từ cuối bảng để tạm gia nhập vào tốp đầu. Trước mắt là để tránh xa áp lực ở cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó Đà Nẵng, Sài Gòn và kể cả Quảng Nam, SLNA chưa thực sự thoải mái về mặt điểm số mà các đội này phải gồng sức để “chiến” trong từng vòng đấu nhằm thoát sự bám đuổi của đội cuối bảng Nam Định.
Việc tăng cường thêm GĐKT Ngô Quang Trường trong khu kỹ thuật thực sự là phương án hay của Hải Phòng, khi tạo sức ép vô hình với HLV trưởng Trương Việt Hoàng mà có thể sẵn sàng cho phương án thay “tướng” ở đội này bất kỳ lúc nào. Động thái đó vừa làm cho khu kỹ thuật Hải Phòng mạnh hơn và thúc đẩy ý chí chiến đấu của Hải Phòng qua từng vòng đấu.
Những nhà cầm quân đang ngồi trên… “lửa” ảnh 1 Nhiều khó khăn đang chờ đón CLB Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG
Ở khu kỹ thuật Đà Nẵng, Sài Gòn cũng có những ê-kíp, nhưng xem là cả Minh Phương lẫn Tài Em chưa có được sự khởi đầu thuận lợi. Lực lượng của hai đội này không phải yếu, nhưng có lẽ họ cần thêm thời gian để có những điều chỉnh. Dù vậy, cuộc chiến ở V-League đang ngày càng khốc liệt, liệu thời gian có chờ đợi họ?
Tại Đà Nẵng, cứ qua mỗi vòng đấu, người hâm mộ đội bóng này càng thêm nhớ cựu HLV Lê Huỳnh Đức khi mà Minh Phương và các cộng sự chưa thể vực dậy một Đà Nẵng đang ngày càng sa sút. Còn tại TPHCM, CLB Sài Gòn cũng chưa có được sự vững chắc để làm người ta quên đi một CLB Sài Gòn đã từng đua tốp đầu ở mùa bóng trước.
Vòng 8 diễn ra vào cuối tuần này, Đà Nẵng sẽ tiếp CLB TPHCM mà đội khách cũng vừa bước vào cuộc khủng hoảng sau sự ra đi của Lê Công Vinh. Thầy trò ông Miura hẳn nhiên là cần 1 điểm dừng, ít ra là trong trận đấu tại Đà Nẵng ở vòng này, nếu không thì chắc chắn sẽ có một cuộc thay đổi mạnh về lực lượng ở khoảng giữa giai đoạn. Tình thế đó càng làm cho cuộc so tài này rất đáng được chờ đợi.
Riêng trận đấu sớm nhất của vòng 8, diễn ra vào chiều 18-5, CLB Sài Gòn tiếp Khánh Hòa cũng là trận then chốt cho đội chủ nhà trong mục tiêu giành điểm để cải thiện tình thế.
Cú hồi sinh của Nam Định ở vòng 7 qua trận thắng ngay trên sân Vinh đang làm cho nhiều đội phía trước lo ngay ngáy ở khả năng bị tụt xuống cuối bảng bất kỳ lúc nào, trong đó có cả CLB Sài Gòn vốn chỉ hơn Nam Định 2 điểm.
Thực sự vận hành lối chơi của CLB Sài Gòn là cả một ê-kíp trong BHL chứ không riêng “thuyền trưởng” Tài Em. Liệu “bộ tham mưu” này có kết thúc chuỗi sa sút bằng một trận thắng trước Khánh Hòa vào chiều 18-5?

Tin cùng chuyên mục