Những người đẹp bóng chuyền gây sốt cộng đồng mạng

Bóng chuyền nữ Việt Nam không thiếu các tay đập tạo dựng được tên tuổi nhờ chuyên môn nhưng có không ít người nổi danh hơn sau khi chia tay bóng chuyền để dấn thân vào showbiz. Ngày 8-3, chúng tôi xin điểm lại một vài cái tên đã gây "sốt" trước cộng đồng mạng và người hâm mộ.

Chuyền 2 Đặng Thu Huyền tuyên bố giải nghệ khi còn rất trẻ.
Chuyền 2 Đặng Thu Huyền tuyên bố giải nghệ khi còn rất trẻ.

Gương mặt trẻ Đặng Thu Huyền đang là tâm điểm của cộng đồng mạng 24 giờ qua khi thông tin chuyền 2 của CLB Thông tin LVPB tuyên bố giải nghệ xuất hiện đầy bất ngờ. Trang mạng xã hội của đội bóng quân đội đã đưa thông tin cầu thủ xinh đẹp 19 tuổi này đưa nguyện vọng xin nghỉ tập thể thao nhưng quyết định chính thức chưa công bố. 

Không thật sự nổi bật ở chuyên môn và vẫn còn là cầu thủ ở tuyến trẻ nhưng Huyền lại là VĐV của đội Thông tin LVPB được cộng đồng mạng biết nhiều nhất. Cô luôn xuất hiện với nhiều hình ảnh gương mặt khả ái trên trang facebook, Instagram cá nhân nên thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Lúc này, Đặng Thu Huyền vẫn đang sinh sống tại Hà Nội.

Những người đẹp bóng chuyền gây sốt cộng đồng mạng ảnh 1 Lê Thị Thuý trên sàn diễn Vietnam Next Top Model 2011.
Trước Huyền, hai cái tên Lê Thị Thúy và Trần Thị Quỳnh được rất nhiều người biết tới khi thành danh ở lĩnh vực văn hóa giải trí sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ. Lê Thị Thúy gần như là con số 0 ở bóng chuyền nhưng sau khi giành vị trí hạng 3 cuộc thi Vietnam Next Top Model 2011 mọi người biết về cô nhiều hơn với danh xưng người mẫu Lê Thúy. Trong sự nghiệp VĐV, Thúy từng tập năng khiếu và có thời gian thi đấu trẻ cho CLB Thông tin LVPB. 

Trần Thị Quỳnh là cựu VĐV bóng chuyền từng giành danh hiệu hoa khôi thể thao năm 2007. Cô sở hữu chiều cao 1m75 và trước khi bén duyên với lĩnh vực ngoài thể thao thì Trần Thị Quỳnh từng tập luyện thi đấu bóng chuyền ở Hà Nội và là tay đập đã có HCĐ bóng chuyền nữ trẻ Đông Nam Á.

Những người đẹp bóng chuyền gây sốt cộng đồng mạng ảnh 2 Trần Thị Quỳnh từng giành danh hiệu Hoa khôi năm 2007.
Ngoài họ, nhiều cựu VĐV khác đã phát triển hơn ở sự nghiệp showbiz khi rời khỏi môi trường "quần đùi áo số" như Nguyễn Thị Loan (Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013); Vương Thu Phương (giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2011, 2012).

Thậm chí, hai chị em Dương Thị Nhà và Dương Thị Hên từng có những năm tháng thi đấu đỉnh cao với bóng chuyền VTV Bình điền Long An nhưng rồi cũng đi theo ngã rẽ ngoài thể thao. Năm 2019, Dương Thị Nhàn đoạt Hoa hậu tài năng toàn cầu còn Dương Thị Hên đang theo đuổi sự nghiệp làm người trang điểm (make-up) chuyên nghiệp.

Những người đẹp bóng chuyền gây sốt cộng đồng mạng ảnh 3 Chủ công Dương Thị Nhàn từng được đánh giá là tài năng đặc biệt của bóng chuyền nữ Việt Nam.
Theo một HLV cựu trào có thời gian dài làm việc với bóng chuyền nữ Bộ tư lệnh Thông tin trước đây từng chia sẻ rằng việc thay đổi quyết định chuyển hướng cuộc sống của từng VĐV là không hiếm trong thể thao. Tất cả các cô gái đã theo nghiệp cầu thủ bóng chuyền đều hiểu sự khổ luyện và tính cạnh tranh chuyên môn rất khắc nghiệt.
Do đó nếu một VĐV nữ có chiều cao mà không phát triển được chuyên môn nhưng bù lại thấy hợp ý với lĩnh vực văn hóa giải trí thì các CLB không giữ được chân họ theo sự nghiệp thể thao lâu dài.

Tin cùng chuyên mục