Những “người đầu tiên” lên tiếng trấn an

HLV Mikel Arteta và tiền vệ Callum Hudson-Odoi, vốn là HLV và cầu thủ đầu tiên tại Premier League xác định dương tính với SARS-CoV-2, vừa lên tiếng trấn an người hâm mộ sau một ngày điều trị.

HLV Mikel Arteta cho biết tình hình sức khỏe vẫn ổn định. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta cho biết tình hình sức khỏe vẫn ổn định. Ảnh: Getty Images

Với HLV Arteta, sau khi CLB Arsenal đưa ra thông báo vào đêm thứ năm thì ông cũng đã được tiến hành điều trị. Đến chiều thứ sau, nhà cầm quân 37 tuổi người Tây Ban Nha đã viết trên twitter: “Cảm ơn sự hỗ trợ của tất cả các bạn. Tôi cảm thấy tốt hơn rồi. Tất cả chúng ta đang đối mặt với một thách thức lớn và chưa từng có trước đây. Sức khỏe của mọi người là quan trọng nhất vào lúc này. Bảo vệ lẫn nhau bằng cách làm theo các hướng dẫn và chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này. Premier League đình hoãn là quyết định đúng đắn”.

Thông tin mới nhất chưa cho thấy cầu thủ nào của Arsenal bị lây nhiễm từ HLV của mình, và sự lạc quan tăng cao bởi họ không gặp nhau kể từ thứ ba. Mặc dù vậy, hơn 100 trường hợp có liên quan vẫn đang được cách ly để tiếp tục theo dõi. Ngoài ra, HLV West Ham, David Moyes cũng đang tự cô lập mình như một biện pháp phòng ngừa sau khi tiếp xúc trực tiếp với Arteta ở trận đấu vào thứ bảy tuần trước.

Trong khi đó, tiền vệ Callum Hudson-Odoi cũng cập nhật về tình hình sức khỏe của mình: “Như bạn đã biết, tôi đã bị nhiễm virus trong vài ngày qua, và tôi đã phục hồi. Tôi cảm thấy ổn. Làm theo các hướng dẫn về sức khỏe và tự cô lập bản thân khỏi mọi người trong tuần qua. Tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại mọi người và hy vọng sẽ sớm trở lại sân cỏ”. Chelsea đưa ra xác nhận về tình trạng của cầu thủ 19 tuổi người Anh vào sáng thứ sáu, nhưng Hudson-Odoi thực tế đã tự cách ly từ sáng thứ hai lhi xuất hiện các triệu chứng cảm lạnh, và đã tránh xa CLB kể từ đó.

Tin cùng chuyên mục