Những nét mới tại V-League 2020

Nếu không có gì thay đổi, V-League 2020 sẽ có nhà tài trợ mới là tập đoàn LS Hàn Quốc, với tên gọi chính thức LS V-League 2020. LS vốn không xa lạ với bóng đá trong thời gian qua khi họ vốn tài trợ cho giải bóng đá nữ VĐQG; hai đội futsal Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc; đội Quảng Nam; giải hạng Nhất quốc gia 2019…

V-League 2020 sẽ có nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG
V-League 2020 sẽ có nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG

Như vậy, sau các đơn vị trong nước tham gia tài trợ cho V-League trong thời gian qua là tập đoàn Masan, NuiFood và Eximbank, V-League trở lại với việc có bạn đồng hành là tập đoàn đến từ nước ngoài. Dự kiến lễ ký hợp đồng và công bố chính thức sẽ diễn ra vào ngày 6-2 tới đây. Công tác chuẩn bị về nhà tài trợ coi như đã hoàn tất và chỉ còn chờ ngày để khởi động mùa bóng.

Bên cạnh việc có nhà tài trợ mới, V-League 2020 còn có 1 số nét mới từ nhiều CLB qua sự chuẩn bị trong thời gian gần đây. Đó là việc bóng đá TPHCM đang có những chuyển biến tích cực về lực lượng để sẵn sàng cho việc chinh phục cuộc đua tốp đầu ở mùa bóng năm nay.

Sân Thống Nhất hứa hẹn đón nhận khán giả đông đảo trở lại khi CLB TPHCM đã trang bị nhiều ngôi sao trong đội hình, trong khi CLB Sài Gòn cũng có những thay đổi ở thượng tầng so với mùa bóng trước. Cả hai đã chuẩn bị dàn lực lượng được đánh giá là hùng hậu để sẵn sàng cho cuộc đua.

Những nét mới tại V-League 2020 ảnh 1 CLB Sài Gòn và CLB TPHCM trong trận tập huấn mới đây. Ảnh: SGFC
Trong khi đó mới đây, CLB Hà Nội đã thông báo về việc sẽ có tân Chủ tịch HĐQT là ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB trẻ nhất từ trước đến nay khi ông Quang chỉ 25 tuổi. Ông Quang đã chính thức tiếp quản ghế Chủ tịch CLB từ cuối tháng 1-2020 và sự trẻ hóa này tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo luồng gió mới vào các nhà đương kim vô địch V-League.
Trước đó, V-League đã chứng kiến 2 trường hợp Chủ tịch CLB có độ tuổi U30, đó là ông Nguyễn Xuân Thủy ở Xi măng Xuân Thành Sài Gòn vào năm 2013 và ông Nguyễn Thế Huân ở CLB Becamex Bình Dương năm 2015.
Chuyển biến từ CLB Hà Nội cho đến bóng đá TPHCM hứa hẹn cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng 2020 sẽ rất hấp dẫn. Thậm chí Thanh Hóa, Vietel, Đà Nẵng đang gia cố lực lượng rất hùng hậu để sẵn sàng gây bất ngờ ở tốp đầu. Trong đó Viettel vẫn là đối thủ đáng gờm.
Những nét mới tại V-League 2020 ảnh 2 Buổi họp ra công bố nhà tài trợ V-League 2020 sẽ diễn ra ngày 6-2.
Không chỉ ở V-League mà giải hạng Nhất 2020 cũng đang chờ đợi cuộc tranh chấp 1,5 suất thăng hạng của nhóm đông ứng viên, thay vì chỉ 1-2 đội như những mùa bóng trước. Đến thời điểm hiện nay đã nhận diện được 4 ứng viên ở cuộc đua thăng hạng tại giải hạng Nhất là Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ và Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục