Những nạn nhân đầu tiên sau thảm bại trước Bayern: Barcelona thải loại 7 ngôi sao

Trận thua tệ hại nhất trong lịch sử Barcelona suốt 80 năm qua đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải cải tổ toàn bộ đội hình. HLV Quique Setien đang chờ quyết định sa thải khi người thay thế ông đã xuất hiện ở Camp Nou. Nhưng có đến 7 cầu thủ được đưa lên sàn chuyển nhượng, và 5 người khác cũng sẽ sớm theo chân họ…
Nhóm cầu thủ sẽ được rời đi sớm
Nhóm cầu thủ sẽ được rời đi sớm

Trận thua Bayern Munich đã khiến ban lãnh đạo Barcelona bừng tỉnh và nhận ra là họ đã để đội bóng đi vào lối mòn của thảm bại. Họ thua Bayern không chỉ về mặt chiến thuật, về tinh thần mà còn thua cả về con người. Và cách duy nhất để tier61p tục săn tìm vinh quang mùa tới là thay đổi triệt để đội hình vốn đã bị đối thủ bắt bài từ quá lâu rồi.

Câu hỏi là Barcelona sẽ giữ lại những ai và tại sao họ không chờ bổ nhiệm HLV mới rồi mới đưa những cầu thủ muốn bán lên sàn chuyển nhượng?

Rõ ràng là thời gian mua và bán trong cửa sổ chuyển nhượng mùa hè năm njay là cực ngắn. Sẽ chẳng còn chút thời gian để toan tính, tìm người, thương lượng, trong lúc việc xây dựng lối chơi mới cần có ngay con người để điều chỉnh và thích ứng.

Gần 48 giờ sau thất bại, Barcelona vẫn chưa đưa ra quyết định sa thải Quique Setien. Nhưng CLB đã chọn được người thay thế là nhà cầm quân người Hà Lan Ronaldo Koeman. Thậm chí cựu HLV Everton đã xuật hiện ở sân bay Barcelona để chờ ký hợp đồng…

Barcelona cũng vì thế cũng muốn bán tống bán tháo nhóm cầu thủ mà họ muốn tiền biệt từ sớm. Tờ AS hôm nay tiết lộ là có đến 7 cầu thủ được đưa lên sàn, bao gồm Arthur Melo, Junior, Ivan Rakitic, Braithwaite, Samuel Umtiti, Arturo Vidal và Ousmane Dembélé.

Nhóm 7 cầu thủ này có thể nằm trong diện chuyển nhượng và hoán đổi hoặc thậm chí họ sẽ được… cho không để có thể tự quyết định sẽ làm gì với tương lai của mình.

Người đầu tiên ra đi là Arthur, người đang chờ xác nhận chính thức, giờ không còn là cầu thủ của Barcelona. Cầu thủ người Brazil, theo tờ La Vanguardia thông báo, sẽ bay đến Turin vào ngày 23-8 để gia nhập Juventus vào ngày 24.

Một trong những cầu thủ liên quan đến việc ra đi nhiều nhất trong vài tháng qua là Rakitic (người Croatia), người có thể quay lại chơi cho Sevilla, mặc dù vẫn chưa có gì hoàn thành giữa cả hai CLB.

Về phần mình, Braithwaite sẽ rời Camp Nou sau khoảng thời gian rời rạc ở CLB, trong khi Arturo Vidal và Junior Firpo có vẻ như họ sẽ không gặp vấn đề trong việc tìm kiếm một đội bóng mới. Trường hợp của Umtiti và Dembélé thì khác, với tiền sử chấn thương phức tạp, một thỏa thuận khả thi cho việc chuyển nhượng của họ.

Tuy nhiên, bảy cầu thủ này không phải là những người duy nhất có khả năng ra đi. Nguồn tin nói trên cho biết Nélson Semedo, Luis Suárez, Neto, Sergi Roberto Antoine Griezmann là những cầu thủ mq2 Barcelona không mong muốn giữ lại trong mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục