Bảng H: Hàn Quốc - Uruguay 0-0

Những mũi tấn công mờ nhạt, Uruguay đành chia điểm Hàn Quốc

Sự thận trọng của hai đội khiến hàng công bế tắc dù có những tên tuổi lớn trong đội hình. Hàn Quốc cho thấy là đội bóng đầy năng lượng nhưng thiếu sự sắc sảo ở 1/3 sát khung thành đối phương. Uruguay có trận đấu kém chất lượng dù hai lần đưa bóng bật cột dọc.

Hàn Quốc ra quân thành công khi có điểm trước Uruguay
Hàn Quốc ra quân thành công khi có điểm trước Uruguay

Thêm một trận đấu nữa kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhưng đây là 90 phút mà người hâm mộ thất vọng vì các chân sút tên tuổi của Uruguay và Hàn Quốc đều bế tắc. Luis Suarez không có một cú sút nào cho tới lúc rời sân ở phút 64. Son Heung-min đành gác lại giấc mơ trở thành cầu thủ Hàn Quốc thứ hai ghi bàn ở 3 kỳ World Cup liên tiếp sau đàn anh Park Ji Sung. Darwin Nunez tỏ ra quá nóng vội ở những pha ra chân cuối cùng.

Hai đội nhập cuộc với sự thận trọng đáng kể khi thăm dò nhau tới 20 phút mới bắt đầu đẩy đội hình lên tấn công. Chính sự thận trọng đó đã kiềm hãm cách chơi tấn công quen thuộc của cả hai bên khi mà hai đội đều phải sử dụng sở đoản của mình là những đường tấn công bóng dài vượt tuyến. Hai tình huống đáng nhớ nhất ở hiệp 1 chia đều cho hai đội. Hàn Quốc có cơ hội mở tỷ số ở phút 34 nhưng rất tiếc là Hwang Ui Jo ở tư thế thoải mái trong vòng cấm lại sút bóng vọt xà. Cơ hội của Uruguay rõ ràng hơn khi đội trưởng 36 tuổi Diego Godin bật cao hơn bất cứ hậu vệ nào của Hàn Quốc để đánh đầu đưa bóng dội cột dọc ra ngoài sau tình huống đá phạt góc ở phút 43.

Những mũi tấn công mờ nhạt, Uruguay đành chia điểm Hàn Quốc ảnh 1 Na Sangho (Hàn Quốc) đang đeo bám cầu thủ Uruguay

Ngoài hai tình huống suýt có bàn thắng của đôi bên thì sự thận trọng quá mức khiến những đợt lên bóng của hai đội không quá nguy hiểm. Đội trưởng Son Heung min của Hàn Quốc có mặt ngay từ đầu và chơi rất nỗ lực dù phải đeo mặt nạ như cách hút hậu vệ đối phương nhằm tạo khoảng trống cho đồng đội. Caceres phải liên tục bám sát tiền đạo Tottenham và cuối cùng phải nhận thẻ vàng. Cầu thủ chơi hay nhất của HLV Bento chính là tiền vệ Na Sang ho ở cánh phải đã chuyển đổi thế trận giữa phòng ngự và tấn công một cách nhanh chóng nhưng lại không tạo ra được những pha thực sự nguy hiểm.

Trong khi đó, hàng công của Uruguay quá bế tắc. HLV Diego Alonso có quyết định khá bất ngờ trong đội hình xuất phát với cái tên Pellistri trên hàng tấn công bên cạnh Luis Suarez và Darwin Nunez mà không phải Edinson Cavani. Tiền đạo 20 tuổi này không chơi được một giây nào trong màu áo Manchester United kể từ đầu mùa giải tới. Pellistri lạc lỏng giữa hàng thủ Hàn Quốc. Nunez tỏ ra nôn nóng chứng tỏ năng lực ghi bàn. Suarez thực sự bước qua thời kỳ đỉnh cao của mình. Những tình huống phản công của Uruguay chủ yếu là những đường chuyền dài từ hàng thủ của trung vệ Gimenez; trong đó có hai lần chuyền sâu vào vòng cấm để Valverde và Nunez dứt điểm nhưng không trúng đích.

Những mũi tấn công mờ nhạt, Uruguay đành chia điểm Hàn Quốc ảnh 2 Hàn Quốc và Uruguay bất phân thắng bại trận ra quân

Hai đội chơi cởi mở hơn ngay từ đầu hiệp hai nhưng cơ hội ghi bàn không xuất hiện cho tới phút 89. Đó là cú sút từ hơn 20m của Valverde đưa bóng đập cột dọc ra ngoài. Lần thứ hai ở trận đấu này, Uruguay dứt điểm bật cột dọc của đối phương. HLV Alonso và Bento nỗ lực làm mới hàng công sau hơn một tiếng đồng thi đấu cũng không cải thiện tình hình. Sau những đường dài phản công kém hiệu quả thì những pha đột phá hiếm hoi trong vòng cấm của Nunez (Uruguay) và Son Heung min (Hàn Quốc) cũng không nguy hiểm. Ở những phút cuối trận, hai đội rất chịu khó dứt điểm từ xa nhưng tỷ số chung cuộc là 0-0.

Trận hòa này là tín hiệu tốt cho Hàn Quốc sau khi thua Uruguay ở hai lần gặp trước đó ở World Cup 1990 và 2010. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn là đội có tỷ lệ giành thắng lợi tệ nhất trong số những đội chơi trên 30 trận ở World Cup khi chỉ có 17,1% vì thắng 6 sau 35 trận.

Tin cùng chuyên mục