Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup

Bộ phận tuyển trạch viên của Chelsea vẫn đang theo dõi sát sao nhiều cầu thủ để chuẩn bị đưa về sân Stamford Bridge vào mùa Hè. World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga chính là cơ hội để Chelsea xem “giò cẳng” các cầu thủ và chuẩn bị cho những hợp đồng chuyển nhượng.  
Marco Asensio trong màu áo tuyển Tây Ban Nha
Marco Asensio trong màu áo tuyển Tây Ban Nha

1-Nabil Fekir

Đội tuyển quốc gia: Pháp

Tuổi: 24

CLB chủ quản: Olympique Lyon

Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công

Sẽ chơi trong màu áo tuyển Áo Lam với tuyển Australia (ngày 16-6), với Peru (ngày 21-6) và với Đan Mạch (ngày 26-6).

Tưởng chừng như Fekir đã ký hợp đồng với Liverpool cách đây mấy hôm, tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể vào giờ chót, dù rằng nghe đâu, anh này thậm chí đã lựa chọn số áo cho riêng mình để gắn bó với đội bóng chủ sân Anfield. Ở thời điểm hiện tại, Lyon cho biết Fekir sẽ ở lại với Ligue 1 cho mùa giải sang năm, nhưng mọi người đều biết, nếu có một mức giá hợp lý, đặc biệt nếu cầu thủ 24 tuổi này chơi tốt trên đất Nga, anh sẽ lại xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng. Tuy vậy, nhiều khả năng Fekir chỉ sắm vai “dự bị” trong màu áo của tuyển Áo Lam tại World Cup năm nay, do chất lượng hàng tiền vệ của tuyển Pháp là quá mức tưởng tượng…

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 1 Nabil Fekir
Sự sáng tạo, chất lượng trong lối chơi ở khu trung tuyến là điều mà Fekir có thể mang lại cho Chelsea ở thời điểm đội bóng chủ sân Stamford Bridge rất thiếu những cầu thủ mang lại sức sống nơi tuyến giữa. Ở mùa giải năm ngoái, anh này đã ghi được 18 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo ghi bàn cho các đồng đội của mình. 

2-Alisson

Đội tuyển quốc gia: Brazil

Tuổi: 25

CLB chủ quản: AS Roma

Vị trí thi đấu: Thủ môn

Sẽ chơi trong màu áo tuyển Vàng – Xanh trong các trận đấu với tuyển Thụy Sỹ (ngày 17-6), với Costa Rica (ngày 22-6) và với Serbia ngày 27-6).

Alisson chính là 1 gương mặt lý tưởng để Chelsea đưa về sân Stamford Bridge hòng thay thế cho sự “ỡm ờ” suốt thời gian qua của thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois. Alisson cũng muốn rời khỏi Serie A trong mùa Hè năm nay. Gần đây, Alisson cho biết: “Tôi muốn mọi thứ sẽ được giải quyết ngay trước khi World Cup khởi tranh. Nhưng nếu mọi chuyện chưa xong thì hãy thảo luận sau khi World Cup hạ màn. Còn giờ đây, tôi muốn tập trung tối đa cho đội tuyển”.

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 2 Alisson
3-Robert Lewandowski

Đội tuyển quốc gia: Ba Lan

Tuổi: 29

CLB chủ quản: Bayern Munich

Vị trí thi đấu: Trung phong

Sẽ chơi trong màu áo tuyển Đại bàng Trắng với tuyển Senegal (ngày 19-6), với Colombia (ngày 24-6) và với Nhật Bản (ngày 28-6).

Tiếng tăm, và tài năng của Lewandowski là thứ mà người ta không cần phải bàn luận thêm. Anh này cũng được kỳ vòng là sẽ có màn trình diễn bùng nổ trên đất Nga ở mùa Hè năm nay, sau khi đã ghi 16 bàn thắng cho Đại bàng Trắng ở Vòng loại World Cup. Chơi bùng nổ cũng là cách mà Lewandowski muốn tiếp thị đến các đội bóng lớn như Chelsea, Real Madrid khi anh muốn rời khỏi Munich mùa Hè này. Lewandowski là 1 trong những “thay thế” hoàn hảo dành cho Alvaro Morata, nếu Chelsea thật sự quyết tâm theo đuổi.

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 3 Robeet Lewandowski

4-Gonzalo Higuain

Đội tuyển quốc gia: Argentina

Tuổi: 30

CLB chủ quản: Juventus

Vị trí thi đấu: Trung phong

Sẽ chơi trong màu áo La Albiceleste với tuyển Iceland (ngày 16-6), với  Croatia (ngày 21-6) và Nigeria (ngày 26-6).

Trên hàng tấn công “toàn sao” của Argentina, Higuain vẫn luôn được trọng dụng trong suốt nhiều năm qua, điều đó phần nào nói lên “chất tượng” của cầu thủ này. Tuy vậy, ở tuổi 30, tại kỳ World Cup trên dất Nga sắp sửa diễn ra, Higuain đang phải cố gắng đấu tranh giành 1 vị trí thi đấu chính thức. Nếu chơi tốt, anh này hoàn toàn có thể khiến Chelsea lưu tâm hơn nữa, sau hàng loạt thông tin Sư tử Xanh thành London đang có hứng thú với anh trong suốt thời gian vừa qua.

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 4 Gonzalo Higuain (trái)
Ghi được 16 bàn và có 6 pha kiến tạo cho Juventus, trong chuyến hành trình bảo vệ ngôi Vương của “Bà đầm già thành Turin”, là một màn trình diễn thành công, dù nó vẫn gây ra tranh cãi khi Higuain rốt cuộc lại qua mặt Mauro Icardi (ghi được 29 bàn ở Serie A mùa này) để giành suất đội tuyển. Cũng như Lewandowski, Higuain có khả năng hoạt động độc lập cao và nhỉnh hơn cả Morata về sự tự tin khi thi đấu.

5-Marco Asensio

Đội tuyển quốc gia: Tây Ban Nha

Tuổi: 22

CLB chủ quản: Real Madrid

Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công.

Sẽ chơi cho tuyển Xứ sở Bò tót trong các trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha (ngày 15-6), với tuyển Iran (ngày 20-6) và với tuyển Ma rốc (ngày 25-6).

Cầu thủ mới 22 tuổi này đang là 1 trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Tây Ban Nha ở vào thời điểm này. Anh hy vọng sẽ tỏa sáng trên đất Nga để “tự tiếp thị” bản thân, chuẩn bị cho một cuộc “đào thoát” khỏi Santiago Bernabeu mà đích nhắm, nếu ổn thỏa, thì đến với sân đấu Stamford Bridge là một lựa chọn không tồi.

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 5 Marco Asensio
Cũng như Fekir, Asensio mang lại sự sáng tạo và chất lượng nơi tuyến tiền vệ, nhưng cơ hội được ra sân thường xuyên của anh dưới thời Zinedine Zidane không cao. Dù HLV người Pháp đã ra đi, với những xáo trộn sắp tới, Asensio hẳn cũng rất muốn rời khỏi Real Madrid, nhưng trước mắt, anh phải chơi tốt trong những ngày sắp tới…

6-Cristian Pavon

Đội tuyển quốc gia: Argentina

Tuổi: 22

CLB chủ quản: Boca Juniors

Vị trí thi đấu: Chạy cánh

Sẽ chơi cho La Albiceleste trong các trận đấu với đội tuyển Iceland (ngày 16-6), với đội tuyển Croatia (ngày 21-6) và tuyển Nigeria (ngày 26-6).

Đây là một tài năng trẻ khác hứa hẹn sẽ “quẩy tung trời” trên đất Nga mùa Hè năm nay, một cầu thủ mà chính Lionel Messi cũng cảm thấy hào hứng và sẵn sàng tác động để đưa về sân Nou Camps sau khi chiến dịch World Cup kết thúc. Được Messi đánh giá cao là một chuyện không nhỏ, rất đáng để tự hào.

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 6 Cristian Pavon
Với rất nhiều đồn đoán về tương lại của Pedro Rodriguez, của Willian, những cái tên như là Leon Bailey và đặc biệt là Pavon rất dễ khiến bộ phận tuyển trạch viên của Chelsea cảm thấy say mê. Nếu anh tỏa sáng ở World Cup, anh sẽ thuyết phục được Chelsea đẩy mạnh xúc tiến thương vụ.

7-Kalidou Koulibaly

Đội tuyển quốc gia: Senegal

Tuổi: 26

CLB chủ quản: Napoli

Vị trí thi đấu: Trung vệ

Sẽ chơi cho Sư tử Teranga với tuyển Ba Lan (ngày 19-6), với Nhật Bản (ngày 24-6) và Colombia (ngày 28-6).

Koulibaly đã được HLV người Ý Antonio Conte theo đuổi ngay từ mùa giải đầu tiên khi ông “chân ướt chân ráo” đến với Chelsea và vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu của đội bóng chủ sân Stamford Bridge mỗi khi các kỳ chuyển nhượng diễn ra. Dù vậy, đây vẫn là một thương vụ “quá đỗi xa xôi”.

Những mục tiêu Chelsea sẽ theo dõi ở World Cup ảnh 7 Kalidou Koulibaly
Với những biến động ở cả 2 phía, từ Napoli đến Chelsea, với thông tin Chelsea sẽ lại đến gần với HLV Maurizio Sarri sau khi thương vụ này có dấu hiện dừng lại hồi tuần trước, Koulibaly là một người đáng để theo dõi ở kỳ World Cup lần này để định giá thật sự, trực tiếp và cập nhật mới nhất về năng lực hiện tại của anh này.

Tin cùng chuyên mục