Những lo ngại của thầy Park

Chiều 29-10, ĐT Việt Nam cũng như đội tuyển U22 Việt Nam đã tiến hành buổi tập đầu tiên kể từ khi kết thúc V-League 2019. Đây cũng là giai đoạn cuối của đợt chuẩn cho cho SEA Games 30 của đội U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá về kết quả bốc thăm chia bảng mới đây.

Đội U22 Việt Nam trong buổi tập chiều 29-10. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội U22 Việt Nam trong buổi tập chiều 29-10. Ảnh: Đoàn Nhật

“Kết quả bốc thăm phản ánh đúng nỗi lo lắng của chúng ta. Philippines vào bảng A có 5 đội và chỉ phải đá 4 trận. Còn chúng ta vào nhóm B có 6 đội nên sẽ đá thêm một trận. Hơn nữa, U22 Việt Nam cũng nằm chung bảng với Thái Lan, Indonesia và nhiều đội mạnh khác. Phải thi đấu thêm một trận thực sự là gánh nặng. Chúng ta sẽ phải chơi 2 ngày một trận, so với bảng A rõ ràng đó là bất lợi”, ông Park mở đầu buổi trao đổi.

Những lo ngại của thầy Park ảnh 1 Đội cũng thay đổi lịch di chuyển vào TPHCM
Một câu hỏi khác liên quan đến việc ông đã nhắm đến cầu thủ nào trên 22 tuổi dự SEA Games theo như quy định là mỗi đội được bổ sung 2 cầu thủ, ông thầy người Hàn Quốc cho biết: “Chúng ta chỉ được đăng ký 20 vận động viên, trong đó có 2 thủ môn. Như vậy chỉ còn lại 18 cầu thủ. Do đó tôi sẽ ưu tiên các cầu thủ ở vị trí mà U22 Việt Nam yếu nhất. Ngoài ra họ phải thi đấu được nhiều vị trí trên sân, tối thiểu là 2 vị trí.

Hai cầu thủ mà ông Park tính đến hẳn nhiên là quân đang tập trung ĐT Việt Nam, mà thời điểm dự SEA Games 29 cũng là lúc chúng ta đã hoàn tất 2 trận đấu với UAE và Thái Lan.

Những lo ngại của thầy Park ảnh 2 Cũng vào thời điểm này đội tuyển Việt Nam cũng đi vào tập luyện chuẩn bị cho trận gặp UAE và Thái Lan. Ảnh: Minh Hoàng
Bên cạnh đó, đội đã thay đổi lịch di chuyển vào TPHCM. Theo tính toán ban đầu thì ở TPHCM có 2 sân cỏ nhân tạo để cho đội tập luyện, nhưng mỗi nơi có hạn chế riêng khi sân ở trường Đại học thì có đông sinh viên, dễ làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập của đội. Sân còn lại thì ở ngoại thành, cũng khá xa trung tâm.
Những lo ngại của thầy Park ảnh 3 Cùng ở giai đoạn tăng tốc nên áp lực công việc cho ông Park và các cộng sự cũng gia tăng
Theo kế hoạch ban đầu, ngày 8-11, đội U22 Việt Nam sẽ di chuyển vào TPHCM để tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên, kế hoạch này đã được lùi lại đến ngày 18-11 mới vào TPHCM.

Tin cùng chuyên mục