Những “lão tướng” ở mùa bóng 2021

Ở tuổi 36, tiền đạo Nguyễn Anh Đức tiếp tục khoác áo ra sân ở mùa bóng 2021 thật là đáng nể. Cựu tuyển thủ quốc gia và là người hùng trong chiến thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 sẽ khoác áo cho Long An ở giải hạng Nhất 2021. Nhưng chân sút này chưa phải là người cao tuổi nhất ra sân ở mùa giải năm nay…

Anh Đức sẽ là sự tăng cường kịp lúc cho Long An?
Anh Đức sẽ là sự tăng cường kịp lúc cho Long An?

Dẫn đầu về số tuổi phải nói đến lão tướng Matsui, cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Sài Gòn. Kinh nghiệm thi đấu của cầu thủ này vốn dược kỳ vọng sẽ lấp vào gánh nặng tuổi tác khi tính đến năm 2021, anh đã chẳn 40 tuổi. Dù vậy, thời gian xuất hiện trên sân trước kỳ nghỉ Tết của cựu tuyển thủ Nhật Bản chưa để lại ấn tượng nào.

Nhưng bên cạnh nỗi thất vọng mang tên Matsui, một lão tướng khác trong đội hình CLB Sài Gòn là Đỗ Merlo đã kịp giúp lãnh đạo đội bóng này thở phào khi anh đóng vai “cỗ máy săn bàn” với 2 lần lập công cho đội nhà trong các trận gặp HA.GL và SLNA. Ngoài cặp lão tướng trên, CLB Sài Gòn có có 1 ngoại binh lớn tuổi khác đến từ Nhật Bản là Takasaki năm nay cũng đã bước sang tuổi 35.

Những “lão tướng” ở mùa bóng 2021 ảnh 1 Lão tướng Matsui đang ở độ tuổi 40
Đội bóng cùng thành phố, CLB TPHCM cũng đang kỳ vọng vào một gương mặt vừa cán mốc 35 tuổi là Lee Nguyễn. Hộ công Việt kiều này đã có màn chào sân ở trận so tài cùng Hà Tĩnh ở vòng 2. Trước đối thủ dưới cơ, CLB TPHCM đã có chiến thắng dễ dàng 2-0, trong khi Lee Nguyễn cũng chưa tạo được dấu ấn rõ nét khi thời điểm trên cũng chỉ vừa hoàn tất 2 tuần cách ly y tế.

Lão tướng Lee Nguyễn đang được CLB TPHCM đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc giúp đội bóng này làm hình ảnh nhằm thay thế cho Công Phượng hay cả Bùi Tiến Dũng. Hãy cùng chờ xem kinh nghiệm có giúp Lee vượt qua rào cản về tuổi tác ở lần trở lại V-League hay không.

Những “lão tướng” ở mùa bóng 2021 ảnh 2 Lee Nguyễn ở tuổi 35, liệu có còn sung mãn về thể lực?
Cách đó không xa, B.Bình Dương cũng có 2 trụ cột lớn tuổi ở hàng phòng ngự là thủ môn Đức Cường (36 tuổi) và trung vệ Rabo Ali (35 tuổi) với kỳ vọng gồng gánh cho những gương mặt trẻ trong đội hình ở giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Nhưng xem ra cũng không thấm vào đâu so với 2 lão tướng trong nước ở Nam Định là thủ môn Xuân Việt (38 tuổi) và Văn Nhiên (39 tuổi).

Ban đầu đã có những BHL bị đặt dấu hỏi khi đưa về những cầu thủ lớn tuổi. Nhưng ở những vòng đầu tiên đã có cầu thủ giải được sự thắc mắc đó, như trường hợp Đỗ Merlo ở CLB Sài Gòn hay Rabo Ali trong đội hình B.Bình Dương. Đó có thể là động lực để cho Long An mạnh dạn đặt bút ký hợp đồng với Anh Đức với kỳ vọng cựu binh này sẽ đóng vai mũi nhọn trên hàng công của đội bóng này ở giải hạng Nhất 2021.

Tin cùng chuyên mục