Những khả năng để đội tuyển futsal Việt Nam vào Tứ kết

Sau hai lượt đấu, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm, trong khi đó hai đội Saudi Arabia và Nhật Bản xếp theo sau với cùng 3 điểm. Dù vẫn có xác xuất bị loại, nhưng thầy trò ông Giutozzi sáng cửa vào Tứ kết, thậm chí là ngôi đầu bảng D.

Đội tuyển futsal Việt Nam tự tin hướng đến ngôi đầu bảng
Đội tuyển futsal Việt Nam tự tin hướng đến ngôi đầu bảng

Trong những phát biểu gần đây, ông Giutozzi luôn tỏ ra thận trọng và đánh giá cao các đối thủ ở bảng D, quan điểm của nhà cầm quân người Argentina là tập trung cho từng trận đấu một. Nhưng một điều đáng chú ý là ông đã tạo nên diện mạo mới vào lối chơi, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam từ giải giao hữu tại Thái Lan mới đây và hai trận đầu tiên ở VCK futsal châu Á 2022. Cũng chính điều đó mà đích ngắm vào bán kết với đội tuyển futsal Việt Nam vẫn trong tầm tay.

Lần gặp gỡ gần nhất giữa hai đội Việt Nam và Nhật Bản là ở giải giao hữu ở Tây Ban Nha năm 2021, trận đấu mà đội tuyển Nhật Bản thắng 1-0. Cũng từ trận đấu ấy, “bộ tham mưu” của đội tuyển futsal Việt Nam đã có những đánh giá, so sánh lực lượng đôi bên và mạnh dạn hướng đến mục tiêu vào Bán kết VCK futsal châu Á 2022.

Trở lại với cục diện đua tranh ở bảng D, sau 2 lượt trận, tuyển futsal Việt Nam có 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +6. Theo sau là Nhật Bản với 3 điểm (hiệu số +5), Saudi Arabia 3 điểm (-1). Còn Hàn Quốc thua 2 trận coi như không còn hy vọng.

Lượt trận cuối, các cầu thủ Việt Nam gặp Nhật Bản, còn Saudi Arabia gặp Hàn Quốc. Tương quan lực lượng thì Saudi Arabia sẽ khó để vuột cơ hội giành 3 điểm, vì thế trận Việt Nam - Nhật Bản sẽ quyết định nhiều thứ: 2 suất vào bán kết và ngôi đầu bảng. Những khả năng sẽ xảy ra như sau:

Những khả năng để đội tuyển futsal Việt Nam vào Tứ kết ảnh 1 Sự đồng đều và hưng phấn về tâm lý, đội tuyển Việt Nam đang làm cho chính đối thủ Nhật Bản phải thận trọng
- Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt một bàn, Saudi Arabia thắng Hàn Quốc. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại trong đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là +1, -1 và 0. Hai đội đi tiếp là Việt Nam và Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng.

- Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 2 bàn, Saudi Arabia thắng Hàng Quốc. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại trong những trận đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là 0, -1 và +1. Hai đội đi tiếp là Việt Nam và Nhật Bản (Ngôi đầu bảng sẽ thuộc về Nhật Bản).

- Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 3 bàn, Saudi Arabia thắng Hàn Quốc. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại trong những trận đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là -1, -1 và +2. Hai đội đi tiếp là Việt Nam và Nhật Bản (Nhật Bản giành ngôi đầu bảng). Ở trường hợp này, đội Việt Nam đi tiếp nhờ thắng Saudi Arabia trong trận đối đầu trực tiếp.

Trường hợp xấu nhất, Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 4 bàn trở lên, trong khi Saudi Arabia thắng Hàn Quốc thì đội tuyển Việt Nam sẽ bị loại. 

Những khả năng để đội tuyển futsal Việt Nam vào Tứ kết ảnh 2 Xếp hạng tạm thời bảng D
Nhưng môn futsal vốn khó lường, chúng ta đã thắng Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2016, thời điểm Nhật Bản có lực lượng mạnh hơn hiện thì vì sao không tự tin hướng đến mục tiêu vượt qua đối thủ này để giành ngôi đầu bảng. Đó cũng là điều mà thầy trò đội tuyển futsal Việt Nam đang cùng hướng đến.

Tin cùng chuyên mục