Những giấc mơ dang dở

Hồi đầu mùa bóng, có những đội đặt mục tiêu cao và họ tự tin vào thực lực để hướng đến điều đó. Với Thanh Hóa là mục tiêu vô địch, CLB TPHCM là tốp 3 và HA.GL là tốp 5. Còn HA.GL, bầu Đức đã chỉ đạo luôn là năm nay tốp 5 để làm nền cho sang năm vô địch…

HLV Miura đang chờ sự tiếp sức từ đồng nghệp Hữu Thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Miura đang chờ sự tiếp sức từ đồng nghệp Hữu Thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau 10 vòng đấu, nếu như HA.GL dần cải thiện tình thế để gia nhập vào tốp đầu thì hai đội còn lại đang đối diện với khả năng thua trắng. Thanh Hóa đánh giá sai về thực lực nên sau khi bị loại sớm ở AFC Cup, thay HLV Mihail bằng Hoàng Thanh Tùng và sau đó đến lượt Nguyễn Đức Thắng được gọi về. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang đứng thứ 9 với 12 điểm, thua đội đầu bảng Hà Nội đến 14 điểm.
Còn CLB TPHCM, tình hình căng hơn sau khi quyền chủ tịch Lê Công Vinh rút lui cùng một loạt cầu thủ bị chấn thương mà có ca phải nghỉ đến hết lượt đi. Hiện tại, CLB TPHCM đang xếp hạng 11 với 10 điểm. Đội bóng này đang ở vào mạch 5 trận chưa biết thắng với 1 trận hòa, 1 trận thua.
Xem ra đây chính là hai đội gây thất vọng lớn nhất với CĐV của mình còn hơn cả SLNA hay Nam Định, những đội dù gì vẫn còn cái để mà giải thích cho thành tích chưa đạt từ đầu mùa giải đến nay.
Những giấc mơ dang dở ảnh 1 CLB TPHCM đang sa sút nhanh trên BXH
Thanh Hóa rõ ràng vẫn chưa khá hơn gì so với những mùa bóng trước. Vẫn chi bộn tiền sắm cầu thủ, HLV nhưng để hoàn thiện 1 tập thể hùng mạnh thì vẫn là con số 0. Nguyên nhân chính là sự bất ổn ở vai trò HLV trưởng và lực lượng không ổn định qua từng mùa bóng. Thế nên, dù bộ khung tập hợp nhiều tên tuổi, nhưng để tạo nên hình hài của 1 ứng viên cho chức vô địch vẫn chưa được như mong chờ.
Còn CLB TPHCM, rõ ràng là chỉ còn chờ đến giai đoạn nghỉ giữa hai lượt và bắt đầu phiên mua sắm lực lượng dưới triều đại của Nguyễn Hữu Thắng. Lại phải tốn tiền và chưa rõ là lượt về có khá hơn hay không, trước mắt là thành tích của đội này tương phản hoàn toàn với những gì mà họ được đầu tư từ đầu mùa bóng với con số tiền không nhỏ chút nào.
Cuối tuần này, hai đội sẽ gặp thử thách lớn khi cùng đá trên sân khách. CLB TPHCM lên sân Pleiku gặp HA.GL, trong khi Thanh Hóa đến sân Nam Định tranh tài. Hãy chờ xem đội nào sẽ “giải vận” trước.

Tin cùng chuyên mục