Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018

Trọng tài bị phản ứng trên sân Bình Dương, Nam Định vẫn chưa nếm mùi chiến thắng, HA.GL bị thủng lưới 8 bàn chỉ sau 2 trận… đó là những điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 5 V-League 2018.

Rất khó để đánh bại Hà Nội trong lúc này. Ảnh: MINH HOÀNG
Rất khó để đánh bại Hà Nội trong lúc này. Ảnh: MINH HOÀNG

1.CLB Hà Nội giữ mạch bất bại

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục thể hiện phong độ ổn định qua chiến thắng cách biệt 4-0 trước Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân. Trận thắng đã giúp Hà Nội kéo dài mạch 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa) để giữ vững ngôi đầu bảng thật ấn tượng.

Không những thế, tay săn bàn số 1 của đội này là Oseni tiếp tục dẫn đầu danh sách “dội bom” với 8 bàn.

2.Nam Định vẫn chưa biết thắng
Đã qua 5 vòng đấu nhưng đội bóng thành Nam vẫn chưa nếm được hương vị của chiến thắng. Điểm số duy nhất mà họ có được là trận hòa trước Cần Thơ hôm khai mạc, và đến nay đã trải qua 4 thất bại liên tiếp.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018 ảnh 1 Đội Nam Định vẫn chưa có được chiến thắng làm quà tặng khán giả nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Vẫn kẹt ở vị trí thứ 14 và xem ra thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ gần như lộ diện là ứng viên sáng giá trong cuộc đua trụ hạng mùa bóng năm nay khi xét về thực lực lẫn tâm lý hiện tại.

3.HA.GL thua trận thứ 2

Trận thua 1-3 trước CLB Sài Gòn là trận thua thứ 2 liên tiếp của HA.GL. Dù rằng cả 2 trận đều diễn ra trên sân khách, nhưng với việc tung lực lượng mạnh nhất mà lối đá vẫn còn giữ nét… hiền hòa, thiếu sức mạnh cả trên hàng công lẫn sự lỏng lẻo nơi phòng ngự. Nếu không có những điều chỉnh trong thời gian tới thì tình hình sẽ rất khó cho đội bóng phố Núi.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018 ảnh 2 Đội HA.GL trong trận thua 1-3 trước CLB Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Trước mắt, HA.GL hiện đang là đội có nhiều bàn thua nhất (11 bàn).

4. “Vua” bắt đầu bị phản ứng

Sau những vòng đầu lực lượng trọng tài điều hành giải khá tròn vai, vòng 5 đã bất ngờ nóng chuyện “vua” khi đội Becamex Bình Dương phản ứng quyết liệt trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận. Có nhiều tình huống được các HLV đội này nêu ra để chất vấn sai của trọng tài, trong đó có tình huống mà đội chủ nhà cho rằng bị tước quả phạt 11m. “Đau” hơn là sau tình huống đó, Thanh Hóa đã có bàn gỡ 3-3.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018 ảnh 3 BHL đội Bình Dương phản ứng trọng tài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Trần Minh Chiến đã đề nghị BTC xem lại công tác trọng tài, trong khi trợ lý Nguyễn Thanh Sơn còn đề nghị thêm là BTC nên mổ băng để xem cụ thể những tình huống mà đội Becamex Bình Dương phản ánh.

5.Vòng đấu của những đội khách

Chỉ có 2 chủ nhà giữ được 3 điểm ở vòng 5 là Khánh Hòa và CLB Sài Gòn. Những đội chủ nhà còn lại đều để mất điểm, trong đó Bình Dương và Cần Thơ bị cầm hòa còn Đà Nẵng, Nam Định, Hải Phòng cùng trắng tay.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018 ảnh 4 Thủ quân Thanh Trung ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho Quảng Nam trên sân Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG

Tin cùng chuyên mục